Người tiêu dùng chi ngày càng nhiều tiền mua bia và snack

(VOH) - Báo cáo mới từ Nielsen cho thấy, người tiêu dùng chi ngày càng nhiều tiền cho các món giải trí như bia và thức ăn nhẹ (snack).

Báo cáo của Nielsen kết hợp với các dữ liệu về chỉ số kinh tế vĩ mô và các dự báo để xác định những thị trường đang tăng trưởng cho thấy: bia và snack là những thực phẩm giải trí hàng đầu được người tiêu dùng lựa chọn ngay cả khi họ không có nhu cầu thiết yếu về chúng, đặc biệt là đối với người tiêu dùng tại Việt Nam, Brazil, Argentina, Ghana và Bờ Biển Ngà.

người tiêu dùng, xu hướng tiêu dùng, bia, snack

Xu hướng chi tiền mua bia và snack ngày càng nhiều dù đây không phải là những mặt hàng thiết yếu (Ảnh: Scotsman Food and Drink)

Theo Nielsen, ở các thị trường đang phát triển, xu hướng uống bia ngày càng cao kéo theo sự tăng trưởng mạnh mẽ của các sản phẩm bia cao cấp, bia thủ công (craft), bia vị trái cây (cider) và các loại bia theo mùi vị.

Tại Ghana, người tiêu dùng đang chuyển dần việc sử dụng các loại bia được sản xuất từ lúa mạch và bia lager sang sử dụng các loại bia có vị trái cây và các vị khác như các loại bia có hương vị chanh (shadies) và các loại thức uống có vị bia. Các nhóm sản phẩm này đang dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng, tăng lần lượt là 51% và 21% về mặt doanh số.

Trong khi đó, snack là sản phẩm đang được người tiêu dùng toàn cầu ưa chuộng. Năm 2017, ngành kinh doanh các sản phẩm này đã tăng gần 3,4 tỷ USD trên toàn thế giới.

Ở Argentina, từ năm 2016, doanh số bán hàng snack của các nhà sản xuất nội địa đã đạt mức tăng trưởng hai chữ số trong khi các nhà sản xuất toàn cầu cho thấy sự tăng trưởng chậm chập (47% so với 2%, theo thứ tự).