Những trang mua sắm trực tuyến giảm giá khủng trong ngày Black Friday 2017

(VOH) - Sắp đến ngày siêu khuyến mãi lớn nhất trong năm Black Friday tại Mỹ – những tín đồ chuộng hàng ngoại đã chuẩn bị sẵn tiền để mua hàng giảm giá hay chưa?

Black Friday, hay còn gọi là ngày "Thứ Sáu đen tối" được ấn định vào thứ 6 đầu tiên sau ngày Lễ Tạ Ơn (một ngày lễ hàng năm được tổ chức chủ yếu tại Mỹ và Canada). Vì Lễ Tạ Ơn rơi vào ngày thứ Năm của tuần thứ 4 trong tháng 11, nên Black Friday sẽ là ngày Thứ Sáu của tuần thứ tư tháng 11 hàng năm.

Năm 2017, ngày Black Friday là ngày 24/11. Black Friday có nguồn gốc từ Mỹ - là ngày giảm giá lớn nhất hàng năm. Vào ngày này, hoặc trong vòng 1 tuần trước ngày Black Friday, ở Mỹ và nhiều nơi trên thế giới có rất nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá.

Ngày Black Friday có xuất xứ từ tình trạng tắc nghẽn giao thông xảy ra vào ngày thứ sáu sau Lễ Tạ Ơn năm 1965 ở Philadelphia. Năm đó, có hàng trăm nghìn người Mỹ chen chúc nhau đi mua sắm để chuẩn bị cho Noel. Để kỷ niệm sự kiện này, người Mỹ gọi nó là ngày Black Friday.

Sau này, ngày Black Friday được coi là ngày bắt đầu của mùa mua sắm Giáng sinh hàng năm. (Ảnh: The Digi Blog)

Vào ngày Black Friday ở Mỹ, người ta thường chứng kiến cảnh người dân xếp hàng dài tại các siêu thị, cửa hàng để mua hàng giá siêu rẻ. Sức mua trong những ngày này có thể bằng vài tháng trước đó cộng lại. Đây chính là đòn bẩy kinh tế mạnh dịp cuối năm.

Mặc dù xa nửa vòng trái đất nhưng những tín đồ mua sắm Việt vẫn có đủ chiêu để săn hàng giảm giá tại các cửa hàng truyền thống ở Mỹ - thông qua dịch vụ hỗ trợ, hoặc tự mua hàng giảm giá online trong ngày Black Friday trên Amazon, ebay…

Amazon

Amazon.com được mệnh danh là siêu thị khổng lồ chứa hàng trăm ngàn mặt hàng chính hãng đến từ nhiều thương hiệu khác nhau, từ bình dân cho đến cao cấp.

Vào ngày Black Friday hàng năm, Amazon luôn giảm giá mạnh nhiều mặt hàng, kể cả những sản phẩm do Amazon sản xuất như máy đọc sách Kindle, Kindle Tablet, Amazon Echo với mức giá xuống thấp kỷ lục. Nhiều sản phẩm giảm giá mạnh lên đến 80%.

Nếu bạn chết mê chết mệt các thể loại hàng ngoại thì có thể đặt mua trực tiếp và Amazon sẽ chuyển hàng về Việt Nam. Với các sản phẩm không được Amazon hỗ trợ chuyển về Việt Nam, bạn phải mua qua trung gian.

eBay

eBay cũng là một trong những trang thương mại điện tử lớn của Mỹ với số lượng hàng hóa vô cùng đa dạng đến từ nhiều quốc gia. Ở đây, người dùng Việt Nam có thể dễ dàng lựa chọn được món hàng mình thích lại phù hợp hơn với túi tiền trong ngày Black Friday với mức giảm giá lên đến 70%. Tuy nhiên, không phải mặt hàng nào website này cũng có hỗ trợ giao về Việt Nam nên nếu muốn mua thì bạn có thể nhờ bạn bè đang ở Mỹ mua hộ hoặc mua qua các dịch vụ trung gian.

Overstock

Overstock.com là trang thương mại mua bán trực tuyến chuyên về các mặt hàng giảm giá cực mạnh nhưng giá trị rất cao như: thảm, giường, đồ nội thất, điện tử, quần áo, đồ trang sức và xe hơi.

Overstock đã mở khuyến mãi từ bây giờ (Ảnh chụp màn hình)

Trong ngày Black Friday, bạn có thể tranh thủ mua sắm những mặt hàng chính hãng, chất lượng tốt với giá cực rẻ, giảm giá tới 70%. Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất - khá bất tiện với người Việt - đó là chỉ có thể mua một số ít mặt hàng có hỗ trợ vận chuyển về Việt Nam.

Best Buy

Bestbuy.com là một trong số những địa chỉ mua hàng online chất lượng đối với người Mỹ, Mexico và Canada. Best Buy luôn là một trong những lựa chọn tốt nhất cho các sản phẩm thiết bị công nghệ, đồ điện tử như máy tính xách tay, điện thoại thông minh, TV, máy tính bảng, tai nghe…

Best Buy đã cập nhật và đưa ra những deal giảm giá tốt nhất cho khách hàng toàn thế giới trước ngày Black Friday - 24/11 năm nay.

Walmart

Walmart.com đưa ra các quảng cáo và khuyến mãi vài tuần trước Black Friday 2017. Người mua có thể săn được deal giá rẻ hấp dẫn tới 70%- 80%.

Năm ngoái, các mặt hàng như tivi, trò chơi điện tử, điện thoại di động bán bởi trang này khá thu hút khách hàng, chẳng hạn như các mẫu tivi thế hệ mới, được giảm giá thấp hơn từ 50$ đến 100$. Các loại trò chơi điện tử như Madden 18 và FIFA 18 với các deal giá rẻ dưới 30$. Các loại điện thoại, smartphone từ các hãng nổi tiếng như Samsung, Apple cũng được giảm giá. Các thẻ quà tặng cũng được tặng kèm với những deal hàng hóa giá rẻ, trị giá khoảng 250$ tới 300$.