Ra mắt 'Phố chuyên doanh hoa khu vực Hồ Thị Kỷ'

(VOH) - Sáng nay 18/01, UBND quận 10 (TPHCM) đã tổ chức ra mắt “Phố chuyên doanh hoa khu vực Hồ Thị Kỷ”.

“Phố chuyên doanh hoa khu vực Hồ Thị Kỷ” ra đời mở ra hướng phát triển lâu dài, bền vững cho một địa điểm chứa đựng nhiều yếu tố truyền thống và giá trị văn hóa của TPHCM.

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ - tên gọi phổ biến được nhiều người biết đến trước đây nay đã được “tân trang” lại để phù hợp với không gian đô thị xung quanh.

Tại đầu đường Hồ Thị Kỷ, cổng chào phố chuyên doanh hoa đã được dựng lên kèm theo các bảng sơ đồ khu phố. Cụ thể, khu phố chuyên doanh hoa sẽ được chia làm 7 khu với 45 cửa hàng hoa trên tuyến đường Hồ Thị Kỷ được gắn bảng tên tại khu cổng chính.

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ, Phố chuyên doanh hoa khu vực Hồ Thị Kỷ

Phòng trưng bày và giới thiệu các sản phẩm hoa

Tất cả quá trình nâng cấp, đổi mới đều thực hiện dựa trên nguồn xã hội hóa.

Về vấn đề vệ sinh môi trường, UBND phường 1, quận 10 đã gửi thông báo đến từng hộ kinh doanh quy định thời gian thu gom rác, thời gian ép rác, vận chuyển và xử lý rác tại điểm tập kết trên tuyến đường Hùng Vương.

Ông Vũ Anh Khoa – Phó Chủ tịch UBND quận 10 chia sẻ thêm về phòng trưng bày: “Nhà triển lãm vừa trưng bày những sản phẩm hoa của khu vực, vừa có tính chất là một nhà truyền thống và cung cấp những thông tin cho du khách đến tham quan và mua sắm. Đây là điểm đến, điểm đặt chân đầu tiên cho du khách trước khi đến những tuyến phố Hồ Thị Kỷ, du khách có thể tìm được những sản phẩm mang tính chất lưu niệm tại nhà trưng bày này. Chúng tôi tổ chức lại để du khách cảm thấy được nhiều thông tin hơn, nhiều lợi ích hơn khi đến với “Phố chuyên doanh hoa khu vực Hồ Thị Kỷ”.

Giá tiêu hôm nay 18/1/2019: 'Lặng sóng' - Giá tiêu hôm nay 18/1/2019 tại các tỉnh Tây Nguyên và Miền Nam vẫn đi ngang. Giá tiêu trên thị trường vẫn đang ở ngưỡng rất thấp.

Giá cà phê hôm nay 18/1/2019: Tăng giảm nhẹ ở một vài địa phương - Giá cà phê hôm nay 18/1/2019 tại các vùng trọng điểm Tây Nguyên và miền Nam hầu hết đều đi ngang, chỉ một vài địa phương tăng giảm nhẹ 100 đồng/kg.

Giá xăng dầu hôm nay 18/1/2019: Đảo chiều giảm nhẹ do lo ngại sản lượng của Mỹ - Giá xăng dầu thế giới hôm nay giảm do nỗi lo sản lượng dầu thô mỹ tăng khi nhu cầu trên thế giới giảm trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung vẫn chưa được giải quyết.