Sở Công Thương TPHCM công bố ứng dụng tiện ích trên nền tảng thiết bị thông minh

(VOH) - Sáng 15/11, Sở Công Thương TPHCM lần đầu tiên công bố ứng dụng trên nền tảng thiết bị thông minh.

Với mục tiêu ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, tăng cường hơn nữa sự gắn kết, trao đổi thông tin giữa cơ quan chính quyền với người dân, doanh nghiệp, đồng thời không ngừng cải tiến trong việc cung cấp các tiện ích phục vụ người dân, doanh nghiệp, sáng 15/11, Sở Công Thương TPHCM lần đầu tiên công bố ứng dụng trên nền tảng thiết bị thông minh.

Đầu tiên là ứng dụng hỗ trợ thông tin và tương tác với Sở Công Thương thành phố có tên gọi iSCT, được Sở xây dựng với mục đích phục vụ người dân, doanh nghiệp tìm hiểu, tương tác, trợ giúp các thông tin liên quan đến ngành công thương của thành phố một cách thuận tiện nhất.

Sở Công Thương thành phố công bố ứng dụng tiện ích trên nền tảng thiết bị thông minh

Giới thiệu ứng dụng có tên gọi iSCT.

Ứng dụng có chức năng tìm hiểu các thủ tục hành chính hiện hành, tra cứu kết quả thủ tục hành chính; hỏi đáp chính sách, đánh giá sự hài lòng, thông tin khuyến mại của doanh nghiệp, các tin tức về ngành công thương thành phố; tìm kiếm, chỉ đường các dịch vụ tiện ích…

Theo thống kê của Sở Công Thương, trung bình hàng năm, trên địa bàn thành phố có hơn 75.000 hoạt động, sự kiện khuyến mại. Xuất phát từ nhu cầu của người dân, đồng thời giúp người dân nắm bắt kịp thời các thông tin khuyến mại của doanh nghiệp trên địa bàn, Sở Công Thương phối hợp với Công ty Cổ phần TS24 ra mắt ứng dụng hỗ trợ, tìm kiếm thông tin về khuyến mại với tên gọi SaleNOW.

Với ứng dụng này, người dân dễ dàng tìm kiếm các thông tin, chi tiết về hàng hóa, dịch vụ đang khuyến mại của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã đăng ký với Sở Công Thương; còn doanh nghiệp khi lập thủ tục thông báo, đăng ký hàng hóa, dịch vụ khuyến mại với Sở Công Thương sẽ được quảng bá chi tiết các hàng hóa, dịch vụ này trên ứng dụng di động SaleNOW và website www.SaleNOW.vn.

Đây là dịch vụ hoàn toàn miễn phí nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp có thể quảng bá các thông tin khuyến mại đã được thông báo, đăng ký với Sở Công Thương. Người dân có thể tiếp cận các thông tin khuyến mại chính xác từ các doanh nghiệp đang kinh doanh, tránh tình trạng tìm hiểu thông tin khuyến mại trên mạng có rủi ro, chưa xác thực thông tin khuyến mại.

Ứng dụng SaleNOW sẽ là công cụ hỗ trợ để người dân, doanh nghiệp tương tác, trải nghiệm, phục vụ theo nhu cầu. Đặc biệt từ ngày 23 đến 25/11, Sở Công Thương thành phố tổ chức sự kiện siêu khuyến mại 2018. Trong sự kiện này, doanh nghiệp tham gia được phép khuyến mại vượt 50%, người dân có thể tìm hiểu các thông tin khuyến mãi qua ứng dụng SaleNOW.

Ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công thương khẳng định, hỗ trợ dịch vụ qua ứng dụng di động thông minh là một xu hướng tất yếu mà chính quyền thành phố hướng tới, nhằm phục vụ tốt nhất cho doanh nghiệp và người dân thành phố. Với ứng dụng iSCT, Sở hướng đến việc cung ứng nhiều tiện ích tương tác tốt nhất giữa doanh nghiệp, người dân.

"Hiện nay chỉ cần vào app iSCT của Sở Công Thương vào mục khuyến mại thì có thể tìm trên đó mặt hàng mình mong muốn, hiện nay có những cửa hàng nào, chỗ nào đang khuyến mại để mà liên hệ mua, đó cũng là một sự  tiện lợi hết sức cơ bản phục vụ tốt cho người tiêu dùng. Đó cũng là mong muốn của Sở để làm sao phục vụ tốt hơn cho doanh nghiệp, người dân, người tiêu dùng", ông Kiên nói.

Do chỉ là phiên bản đầu tiên, Sở Công Thương sẽ tiếp thu ý kiến đóng góp của người dân và doanh nghiệp để tiếp tục cải tiến, phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.