Techmart Y tế: Giải pháp môi trường cho bệnh viện và phòng khám

(VOH) - Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ phối hợp với Hội thiết bị Y tế TP tổ chức “Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành y tế - Giải pháp môi trường cho bệnh viện và phòng khám”

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Tuần lễ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TPHCM năm 2018”, Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ phối hợp với Hội thiết bị Y tế TP tổ chức “Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành y tế - Giải pháp môi trường cho bệnh viện và phòng khám”.

Ba hoạt động chính là trưng bày, giới thiệu công nghệ và thiết bị; Hội thảo trình diễn công nghệ; Tư vấn chuyên gia về công nghệ.

Khách tham quan gian hàng tại Chợ công nghệ và Thiết bị chuyên ngành y tế

Sự kiện thu hút 42 đơn vị tham gia hơn 60 gian hàng, đến từ các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp công nghệ.

Nhiều giải pháp công nghệ trong lĩnh vực y tế đã được giới thiệu, có thể kể đến một số công nghệ như: công nghệ laser nội mạch ứng dụng trong vật lý trị liệu; công nghệ mới về vật liệu cấy ghép răng; giải pháp điều trị bệnh không dùng thuốc bằng từ trường; Gối chuyên dụng, gối lưng/cổ, đệm ngồi hỗ trợ điều trị các bệnh đau cột sống; các phần mềm quản lý bệnh viện, phòng khám, nhà thuốc….

Bên cạnh các công nghệ, Techmart giới thiệu các giải pháp xử lý môi trường trong bệnh viện và phòng khám như: hệ thống xử lý nước chạy thận nhân tạo kết hợp giải pháp cảnh báo sớm; giải pháp xử lý nước, rác thải y tế tại nguồn….

Sự kiện diễn ra từ ngày 11 – 13/10 tại Sàn Giao dịch Công nghệ - Techmart Daily, 79 Trương Định, quận 1.