Toàn hệ thống VNDirect dự kiến hoạt động trở lại vào ngày 1/4

VOH - Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect cho biết dự kiến trở lại hoạt động ngày 1/4/2024 sau khi khôi phục và rà soát, đánh giá hệ thống để đảm bảo an toàn an ninh.

Theo thông tin mới nhất, Công ty Chứng khoán VNDirect cho biết thực hiện thông luồng giao dịch thành công trên môi trường giả lập vào 21 giờ ngày 28/3.

Hiện công ty đang hoàn tất các thủ tục với Cơ quan Quản lý An toàn An ninh Thông tin để có thể chính thức kết nối với hai Sở giao dịch chứng khoán và dự kiến trong ngày 29/3.

Trên cơ sở đó, toàn hệ thống của VNDirect dự kiến trở lại hoạt động vào ngày 1/4.

Toàn hệ thống VNDirect dự kiến hoạt động trở lại vào ngày 1/4
Toàn hệ thống VNDirect dự kiến hoạt động trở lại vào ngày 1/4

VNDirect khẳng định nhận thức việc gián đoạn giao dịch đã ảnh hưởng lớn tới khách hàng. Theo đại diện của VNDirect, toàn bộ thông tin của khách hàng đều được bảo đảm an toàn và bảo mật do tin tặc không xâm nhập được vào hệ thống dữ liệu và tất cả dữ liệu khách hàng của hệ thống đều đã được tiến hành lưu trữ trên Cloud.

Song song với việc khắc phục sự cố công nghệ, công ty này đang dự thảo các chính sách mới để chia sẻ và bù đắp với những bất tiện mà khách hàng gặp phải trong những ngày không thể giao dịch.

VNDirect triển khai theo lộ trình mở lại hệ thống với từng giai đoạn:

Giai đoạn 1: Hệ thống tra cứu được trạng thái và thông tin tài khoản của khách hàng trên My Account.

Giai đoạn 2: Mở lại hệ thống giao dịch tiền, giao dịch chứng khoán cơ sở và phái sinh trên cơ sở thông sàn với Sở giao dịch.

Giai đoạn 3: Các sản phẩm tài chính khác đi vào hoạt động trở lại.

Giai đoạn 4: Toàn bộ các tính năng khác.