TPHCM khai mạc Chợ phiên Nông sản an toàn tại quận 6

(VOH) - Chợ phiên Nông sản an toàn thứ 6 đã được Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Thành phố khai trương tại công viên Bình Phú, đường Bình Phú, quận 6, vào sáng 6/5.

Ông Nguyễn Văn Trực – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Thành phố cho hay: Chợ phiên nông sản an toàn thành phố có sự giám sát chặt chẽ từ quá trình sản xuất cho đến khi phân phối sản phẩm đến tay người tiêu dùng, để người dân an tâm trong quá trình sử dụng nông sản.

"Chợ phiên nông sản an toàn Thành phố có tiêu chí và tiêu chí này có sự giám sát của các cơ quan quản lý Nhà nước, của Sở Nông nghiệp. Điều này dẫn đến sự an tâm của người dân khi tiếp cận những sản phẩm được bày bán tại chợ. Thông qua Chợ phiên nông sản an toàn thành phố, chúng tôi kêu gọi người dân tiếp cận những sản phẩm thông qua các chợ được giám sát sản phẩm an toàn vệ sinh thực phẩm đối với sản phẩm nông nghiệp. Để người dân không bị ngộ nhận những sản phẩm được tổ chức bán ở ven đường, tại những nơi chưa được kiểm soát nguồn gốc sản phẩm", ông Trực cho biết.

TPHCM khai trương Chợ phiên Nông sản an toàn tại quận 6

Khai trương Chợ phiên Nông sản an toàn tại quận 6.

Chợ phiên nông sản an toàn TPHCM tại Quận 6 hoạt động định kỳ vào Chủ nhật hàng tuần, từ 6 giờ đến 12 giờ. Đây là địa điểm mua sắm nông sản an toàn, tin cậy cho người tiêu dùng.

Ông Phạm Văn Phố - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 6, cho biết chợ phiên Nông sản an toàn thành phố do Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Thành phố được tổ chức trên địa bàn quận 6 là một trong những yếu tố thúc đẩy cho việc thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam ngày càng chất lượng và thiết thực hơn. "Trong thời gian tới cần tăng cường nhiều hơn nữa các Phiên chợ như thế này", ông Phố nói.

TPHCM khai trương Chợ phiên Nông sản an toàn tại quận 6

Chợ phiên nông sản an toàn thành phố có sự giám sát chặt chẽ từ quá trình sản xuất cho đến khi phân phối sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Chợ phiên Nông sản an toàn thành phố dự kiến sẽ mở rộng địa điểm mới tại Khu Chung cư An Lộc - An Phúc (quận 2) và Trung tâm Thể thao tổng hợp và giáo dục hướng nghiệp cho học sinh (quận 7).