TPHCM: Phát hiện nhiều điểm kinh doanh vàng vi phạm nguồn gốc xuất xứ

VOH - Cục Quản lý thị trường TPHCM cho biết các đơn vị vừa phối hợp với lực lượng công an, kiểm tra và phát hiện nhiều cửa hàng kinh doanh vàng có dấu hiệu vi phạm về nguồn gốc xuất xứ...

Đội quản lý thị trường số 9 phối hợp với Đội cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ - Công an Thủ Đức kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa dịch vụ đối với 5 doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng trên địa bàn thành phố Thủ Đức (TPHCM).

qltt
Quản lý thị trường TPHCM kiểm tra, tạm giữ nhiều vàng, trang sức không rõ nguồn gốc xuất xứ - Ảnh: QLTT

Đoàn kiểm tra phát hiện tại các điểm kinh doanh trên đang kinh doanh vàng trang sức gồm nhẫn, dây chuyền, lắc đeo tay, mặt dây chuyền các loại không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có nhãn hàng hóa theo quy định, tổng trị giá hơn 233,9 triệu đồng.

Ở khu vực huyện Hóc Môn, Đội quản lý thị trường số 18 và lực lượng chứng năng kiểm tra đột xuất 1 doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng.

Cửa hàng này kinh doanh trang sức bằng kim loại màu vàng các loại không có nhãn hàng hóa, không ghi xuất xứ, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa theo quy định, không rõ chất lượng, chưa qua sử dụng, có tổng trị giá 49 triệu đồng.

Các đội quản lý thị trường đã thực hiện kiểm tra và tạm giữ số lượng hàng hóa có dấu hiệu vi phạm trị giá lên tới 499,6 triệu đồng.