TPHCM tăng cường giám sát thị trường vàng

VOH - Tính đến ngày 24/4, Cục Quản lý thị trường Thành phố đã phát hiện, kiểm tra 17 cơ sở kinh doanh vàng trên địa bàn.

Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TPHCM Nguyễn Quang Huy thông tin hiện nay có ba hình thức thanh tra là theo kế hoạch định kỳ, chuyên đề và thanh tra đột xuất.

Trong đó về thanh tra đột xuất, lực lượng thanh tra sẽ kiểm tra không báo trước khi nhận được thông tin về hành vi vi phạm và dấu hiệu vi phạm của tổ chức, cá nhân.

tính đến ngày 24/4, Cục Quản lý thị trường Thành phố đã phát hiện, kiểm tra 17 cơ sở kinh doanh vàng trên địa bàn.

Qua đó tạm giữ 644 đơn vị sản phẩm các mặt hàng là nhẫn, dây chuyền, lắc đeo tay, mặt dây chuyền... không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ (có một số mặt hàng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu) để thử nghiệm xác định trọng lượng, hàm lượng vàng.

Số vàng này có tổng giá trị hơn 581 triệu đồng.

kiem tra co so kinh doanh vang qltt
Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Cục Quản lý thị trường Thành phố cũng đã yêu cầu các Đội Quản lý thị trường thực hiện nghiêm biện pháp nghiệp vụ giám sát chặt chẽ các đối tượng có liên quan đến hoạt động kinh doanh vàng để kịp thời phát hiện, kiểm tra đột xuất, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm thuộc thẩm quyền xử lý của lực lượng dù doanh nghiệp đang kinh doanh hay tạm ngưng kinh doanh.