Việt Nam là điểm đến mới nổi bật nhất của thế giới về công nghệ thông tin

(VOH) - Theo nhận định của các chuyên gia, Việt Nam hiện đã có thứ hạng cao trên bản đồ công nghệ thông tin thế giới.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa liên minh các doanh nghiệp xuất khẩu phần mềm Việt Nam với các tổ chức quốc tế bao gồm: Silicon Valley Form, USA, Tổ chức Phát triển Công nghệ Thông tin Việt Nam tại Hoa Kỳ, Hiệp hội xúc tiến công nghiệp thành phố Shonan, Nhật Bản diễn ra sáng 19/10.

Lễ ký kết nằm trong khuôn khổ Hội nghị xuất khẩu dịch vụ công nghệ thông tin 2017 với 500 đại biểu trong và ngoài nước tham dự.

Sự kiện do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư, Liên minh các doanh nghiệp xuất khẩu phần mềm Việt Nam và Công viên phần mềm Quang Trung tổ chức.

Chuyên gia doanh nghiệp hàng đầu chia sẻ kinh nghiệm phát triển sản phẩm công nghệ

Trong năm 2016, Việt Nam có hơn 600.000 người phục vụ trong ngành công nghệ thông tin, với doanh thu đạt hơn 940.000 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2015. Riêng tại TPHCM, Công viên phần mềm Quang Trung đã đem lại giá trị xuất khẩu cao, doanh thu xuất khẩu hàng năm đạt xấp xỉ 107 triệu đô la Mỹ.

Ông Phạm Thiết Hòa – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư, Liên minh các doanh nghiệp xuất khẩu phần mềm Việt Nam cho biết Việt Nam được xếp là điểm đến mới nổi bật nhất của ngành dịch vụ gia công quy trình doanh nghiệp, là 1 trong 6 địa điểm hàng đầu về chuyển giao công nghệ Châu Á Thái Bình Dương và là địa điểm hấp dẫn về thu hút đầu tư công nghệ cao với sự góp mặt của các tập đoàn, các hãng lớn công nghệ trên thế giới. Cho nên, việc quảng bà và hỗ trợ cho các doanh nghiệp phần mềm Việt Nam thu hút các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào chính nội lực của doanh nghiệp Việt Nam là rất quan trọng.