Vinamilk trồng gần 100 ngàn cây xanh và trao tặng 66.000 ly sữa tại Cà Mau

(VOH) - Ngày 2/5 tại Cà Mau, Vinamilk đã trồng gần 100 ngàn cây tại các khu vực như Mốc tọa độ quốc gia GPS 0001, khu vực bờ biển xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển và huyện Cái Nước của tỉnh Cà Mau.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam do Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức từ năm 2012 với mục đích trồng thêm nhiều cây xanh cho các địa phương trên khắp cả nước nhằm cải thiện môi trường sống cho người dân Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các đại biểu trồng cây đước tại xã Đất Mũi.

Về với Cà Mau, Vinamilk đã tiến hành trồng nhiều loại cây (đước, phi lao, xà cừ…) tại Mốc tọa độ quốc gia - cây số 0 tại xóm Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển với giá trị khoảng 900 triệu đồng nhằm khắc phục tình trạng hạn, chống xâm nhập mặn tại địa phương.

Cũng trong dịp này, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam của Vinamilk đã trao tặng 66.000 ly sữa, tương đương 450 triệu đồng cho hơn 700 em học sinh của tỉnh. Trong chương trình, các đồng chí Lãnh đạo Đảng và Nhà nước cùng Quỹ BTTEVN cũng đã trao tặng 100 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho 100 trẻ em con gia đình có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Cà Mau.

Tính đến nay, Vinamilk và “Quỹ 1 triệu cây xanh Việt Nam” đã trồng tại Việt Nam khoảng 580 ngàn cây xanh với giá trị gần 8 tỷ đồng và đang từng bước tiến gần hơn đến mục tiêu 1 triệu cây xanh cho Việt Nam.