Bà ngoại vô tư cho cháu chơi…. lựu đạn!

(VOH) - Một phụ nữ sống tại Tô Châu, Trung Quốc đã cho cháu trai chơi “cục sắt nhỏ” suốt 3 năm trời, mà không hề hay biết đó chính là 1 quả lựu đạn chưa phát nổ.

Cháu bé chơi món đồ chơi nho nhỏ là quả lựu đạn chính hiệu trong suốt 3 năm. Điều may mắn nhất là quả lưu đạn không hề hoạt động trong suốt ngần ấy thời gian. 

Mới đây, chương trình truyền hình an ninh Trung Quốc đưa tin, sau khi biết “cục sắt be bé” chính là 1 quả lựu đạn chưa rút chốt thì lực lượng chức năng đã niêm phong căn nhà và cấm không cho bất cứ ai ra vào. 

Sau đó, cơ quan chức năng mời chuyên gia gỡ bom mìn đến xử lý.

lựu đạn

“Cách đây mấy năm, trong một lần đào đất để trồng cây thì tôi thấy cục sắt này, thấy nó có hình thù hay hay, nên tôi đưa cho cháu chơi mà không hề hay biết đó chính là 1 quả lựu đạn còn nguyên vẹn”, bà ngoại tên Zhang cho hay với tâm trạng vô cùng hoảng hốt.

lựu đạn

lựu đạn

Chuyên gia xử lý bom mìn chuẩn bị giải quyết món đồ chơi lựu đạn

lựu đạn

An ninh Trung Quốc còn bất ngờ hơn khi chỉ biết đến món "đồ chơi" lựu đạn này khi đi giải quyết 1 vụ tranh chấp trong khu vực bà Zhang đang ở, khi đó bà Zhang đã “tranh thủ” nhờ xem hộ cục sắt bé thực ra…. là cục gì ?