Đài tiếng nói nhân dân TPHCM
The Voice of Ho Chi Minh City People
  • Chết vì dùng điện thoại iPhone đang sạc pin?

    Một nữ tiếp viên hàng không (tên Ma Ailun, 23 tuổi, ở Trung Quốc) bị điện giật chết khi dùng điện thoại iPhone đang sạc pin.

    Vụ cô Ma bị điện giật chết khiến cư dân mạng Trung Quốc bàn tán xôn xao - Ảnh: Reuters

    Theo Tân Hoa xã ngày 15.7, chị của cô Ma viết trên trang mạng xã hội Trung Quốc Sina Weibo cho biết, cô Ma Ailun, một tiếp viên hàng không hãng China Southern Airlines, sống ở khu tự trị Tân Cương, đang trả lời một cuộc gọi từ iPhone, trong lúc chiếc điện thoại đang sạc pin, thì bị điện giật chết vào ngày 11.7.

    Tân Hoa xã dẫn kết quả điều tra sơ bộ cho thấy cô Ma chết vì bị điện giật. Tuy nhiên, cảnh sát đang điều tra xem liệu rằng có phải chiếc điện thoại đã bị chạm trong lúc sạc pin, phóng điện khiến cô Ma thiệt mạng.

    “Tôi hy vọng Apple cho gia đình chúng tôi một lời giải thích”, chị của cô Ma viết trên Sina Weibo, đồng thời kêu gọi mọi người không nên gọi điện thoại trong lúc sạc pin.

    Người chị cô Ma khẳng định cô Ma mua iPhone tại một cửa hàng Apple và sử dụng bộ sạc pin chính hãng.

    Trong ngày 14.7, hàng ngàn lời bình luận đăng tải trên Sina Weibo, lan truyền tin tức vụ cô Ma bị điện giật chết trong lúc dùng iPhone.

    Các chuyên gia Trung Quốc cho Tân Hoa xã biết khả năng bị điện giật khi sử dụng điện thoại đang sạc pin có thể xảy ra khi dùng bộ sạc pin "dỏm", hoặc bộ sạc bị hỏng.

    Tân Hoa xã dẫn thông cáo của Apple ngày 14.7 cho biết: “Chúng tôi rất lấy làm tiếc cho vụ tai nạn này và gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình nạn nhân”; đồng thời, Apple tuyên bố sẽ điều tra vụ việc một cách nghiêm túc.

    Hiệp hội Người tiêu dùng Trung Quốc cho biết, hồi năm 2010, một người đàn ông ở miền đông bắc Trung Quốc bị điện giật chết khi sử dụng điện thoại đang sạc pin với bộ sạc "không chính hãng", nhưng không nói rõ máy thuộc hãng điện thoại nào, theo Tân Hoa xã.

    Mới đây, tờ Bưu điện buổi sáng Trùng Khánh ngày 11.7 đưa tin một người đàn ông ở Trùng Khánh (Trung Quốc) đã tỉnh giấc, thất kinh hồn vía khi phát hiện chiếc iPhone 4 của mình phát nổ trong lúc anh ta đang ngủ.

    TNO