Chú chó được phong ...phó tiến sĩ danh dự

(VOH) - Trong thời chiến, có những chú chó được… phong hàm trung tá, được phong tặng danh hiệu anh hùng. Khi thời bình, loài động vật trung thành, đáng yêu này lại khiến cho nhiều người ngưỡng mộ.

Chẳng hạn như chú chó Griffin vừa được cấp…. bằng phó tiến sĩ danh dự ngày 18/12.

Mọi việc được bắt đầu khi cô chủ Brittany Hawley, 25 tuổi tiếp tục theo đuổi sự nghiệp học hành với quyết tâm lấy bằng phó tiến sĩ tâm lý thì chú chó trung thành Griffin 4 tuổi cũng hàng ngày theo cô chủ đi học, vì Hawley bị tật không thể đi đứng được, chỉ ngồi xe lăn nên rất cần sự giúp đỡ từ Griffin.

pho tien si 1

Khi cô chủ cần gọi điện thoại, thì Griffin sẽ chạy đi lấy cho cô, khi cô chủ thực hành bài tập thì Griffin cũng giúp cô …. một tay. Chính vì thường xuyên có mặt ở trường, nên ngày cô chủ Hawley nhận bằng tốt nghiệp môn trị liệu cho trẻ bị tổn thương tinh thần tại trường Clarkson University, New York, Mỹ thì chú chó trung thành Griffin cũng được nhà trường trao luôn bằng… phó tiến sĩ danh dự.

“Mỗi khi tôi phải làm bài thực tập như giúp đỡ bệnh nhân thì tôi thường hướng dẫn Griffin làm theo, có nhiều khi nó tự làm không cần tôi hướng dẫn. Mỗi buổi học có mặt Griffin thường mang đến niềm vui cho các sinh viên và giáo viên”, Hawley cho hay.

phó tiên sĩ chó

pho tien  si cho 2