Giống heo siêu hiếm Mangalitsa, có thịt ngon nhất thế giới

(VOH) - Mangalitsa hoặc Mangalica là một giống heo hiếm có nguồn gốc Hungary với bộ lông xoăn không đều trên cơ thể, giống như của một con cừu. 

Mangalica là giống heo cuối cùng tồn tại  sở hữu bộ lông bất thường giống cừu này và chúng đã gần như tuyệt chủng vào những năm 90 thế kỷ trước, khi còn chưa đến 200 con.

Giống heo siêu hiếm, Mangalitsa

Giống heo Mangalitsa 

Ban đầu heo được dành riêng cho Hoàng gia Habsburg, nhưng vì hương vị thịt tuyệt vời của nó nên đã trở nên phổ biến, đến cuối thế kỷ 19 nó là giống chính ở châu Âu.

Trên thực tế, Mangalitsa là một trong những  giống heo mỡ nhất trên thế giới với chất béo chiếm từ 65% đến 70% trọng lượng cơ thể.

Giống heo siêu hiếm, Mangalitsa

Giống heo Mangalitsa quý hiếm, đứng bên bờ vực của sự tuyệt chủng

Giống heo này gần như đứng bên bờ vực của sự tuyệt chủng cho đến khi chúng được nhân giống trở lại vào năm 1990. Không chỉ sở hữu bề ngoài hiếm có, loài heo cừu này được coi là có thịt ngon nhất trên thế giới.

Giống heo siêu hiếm, Mangalitsa

Giống heo này có lông giống như của một con cừu.

Wilhelm Kohl, người nhân giống heo cừu, thậm chí còn gọi chúng chính là "thịt Kobe của loài heo."

Giống heo siêu hiếm, Mangalitsa

Heo Mangalitsa được ví như thịt Kobe của loài heo

Ban đầu heo cừu được nhân giống để lấy thịt thế nhưng nhờ tính tình hiền hoà, chúng còn có thể được huấn luyện thành vật nuôi trong nhà.

"Chẳng có gì dễ thương hơn khi thấy một chú heo cừu lông vàng hay đỏ bé xinh... Nếu bạn đối xử tốt với chúng, bạn có thể thuần hoá chúng y như với chó vậy. Chúng sẽ đi theo và chơi đùa với bạn," Wilhelm Kohl cho biết.