Ngôi chùa nổi trên mặt nước, điểm đến du lịch mới tại Thái Lan

(VOH) - Do biến đổi khí hậu, nước biển dâng cao khiến một ngôi chùa tại Thái Lan gần như bị chìm trong nước.

Mặc cho nhiều người dân trong vùng vội vã thu dọn đồ đạc tìm vùng đất cao để tạo dựng cuộc sống mới, Sư trụ trì chùa Sum Nuoc A Tipandu vẫn nhất quyết ở lại chống trọi với mực nước ngày càng dâng cao.

Và ngôi chùa đã trở thành điểm đến du lịch mới của người dân Thái, họ đến đây vừa để tham quan chùa, vừa để tận mắt thấy sự tàn phá của biến đổi khí hậu khốc liệt như thế nào.

Ngôi chùa nổi trên mặt nước, điểm đến du lịch mới tại Thái Lan

Ngôi chùa nằm giữa biển nước, điểm đến du lịch mới tại Thái Lan.

30 năm trước, nơi đây là vùng đất trù phú, cây cối xanh tốt, có cả một khu rừng đước xanh tươi, tạo không khí mát lành cho cả khu vực. Nhưng do mực nước biển ngày càng dâng cao, cộng với đô thị hóa phát triển nhanh đến chóng mặt cùng với những nông trường mọc lên ngày càng nhiều… khiến rừng đước ngày càng thu hẹp lại và đã "biến mất vào một ngày đẹp trời”.

“Chùa này đã từng là tâm điểm của của cả vùng. Từ khi nước biển dâng, người dân bỏ làng đi hết, chỉ còn lại ngôi chùa này thôi. Nhưng, chúng tôi sẽ không đi đâu cả, nếu chúng tôi cũng bỏ đi, ngôi chùa cũng bị phá thì còn ai biết nơi đây đã từng có ngôi chùa tọa lạc, đã từng có một ngôi làng trù phú”, Sư trụ trì cho hay.

Và để khắc phục hậu quả, những tình nguyện viên khắp nơi trên đất nước Thái Lan đã đến đây trồng lại những cây đước, với mong muốn vài năm sau nơi đây sẽ mọc lên một khu rừng đước xanh tốt như xưa.