Đơn vị bầu cử số 14 - Quận 12: Nguyễn Toàn Thắng

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021)

* TÓM TẮT TIỂU SỬ:

Ứng cử viên (Đại biểu HĐND TPHCM): NGUYỄN TOÀN THẮNG

Sinh ngày: 08/07/1977

Quê quán: Xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh

Ngụ tại: 78/1A KP6, P. Tân Thới Nhất, Q.12 - TPHCM

Ngày vào Đảng: 03/02/2001

Hiện là: Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường.

Chuyên môn, nghiệp vụ: Thạc sĩ Quản trị kinh doanh, Cử nhân Luật, Cử nhân Kinh tế, Cao cấp Lý luận Chính trị.

Khen thưởng: Chiến sĩ thi đua cấp Thành phố.

Quá trình công tác:

-   Từ tháng 01 năm 1998 đến tháng 11 năm 2001: giữ nhiệm vụ Phó Bí thư Chi đoàn khu phố 6, phường Tân Thới Nhất, Quận 12. Được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 03 tháng 02 năm 2001.

-   Từ tháng 12 năm 2001 đến tháng 11 năm 2002: công tác tại Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh.

-   Từ tháng 12 năm 2002 đến tháng 6 năm 2004: công tác tại Liên đoàn Lao động Quận 12 giữ các chức vụ: Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Liên đoàn Lao động Quận 12.  

-   Từ tháng 6 năm 2004 đến tháng 8 năm 2007: công tác tại Ủy ban nhân dân phường Tân Thới Nhất, Quận 12 giữ các chức vụ: Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy phường Tân Thới Nhất, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Tân Thới Nhất, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Quận 12 khóa III (2005 - 2010), Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Tân Thới Nhất. 

-   Từ tháng 8 năm 2007 đến tháng 8 năm 2015: công tác tại Ủy ban nhân dân Quận 12 giữ các chức vụ: Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Quận 12 khóa IV (2010 - 2015), Trưởng Phòng Nội vụ Quận 12, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Bí thư Đảng ủy Cơ quan chính quyền Quận 12, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 12, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 12, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Quận 12 khóa V (2015-2020).

-   Từ tháng 8 năm 2015 đến nay: công tác tại Sở Tài nguyên và Môi trường giữ các chức vụ: Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố khóa X (2015 - 2020), Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường.

* CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG:

1. Với tư cách là một đại biểu và cương vị công tác hiện nay, tôi sẽ cống hiến hết khả năng của mình trong quá trình xây dựng và phát triển của thành phố, Tôi sẽ đại diện cử tri thành phố để đề xuất, kiến nghị những nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của nhân dân đến Thành ủy, Hội đồng nhân dân thành phố. Trong nhiệm kỳ tới, tôi sẽ cùng các đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố cụ thể hóa và tổ chức thực hiện thật tốt nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ X đặc biệt là tiếp tục thực hiện có hiệu quả “7 Chương trình đột phá”, góp phần xây dựng thành phố Hồ Chí Minh có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

2. Là đại biểu Hội đồng nhân dân, tôi sẽ thường xuyên gắn bó, liên hệ với cử tri, tham dự nghiêm túc các buổi tiếp xúc cử tri ở đơn vị bầu cử, lắng nghe ý kiến cử tri, sâu sát tìm hiểu đời sống của dân, kịp thời phản ánh đầy đủ, trung thực nguyện vọng, ý kiến của cử tri với Hội đồng nhân dân, các cơ quan chính quyền thành phố. Đồng thời, sẽ chủ động đề xuất xử lý các vấn đề mà xã hội và cử tri bức xúc, đặc biệt là giải quyết những vấn đề liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích chính đáng của người dân, cụ thể:

- Về môi trường: tập trung thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp của “Chương trình Giảm ô nhiễm môi trường giai đoạn 2016-2020”; tổ chức di dời các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng trong các khu dân cư; phối hợp cùng với chính quyền, đoàn thể, cộng đồng chung tay tham gia bảo vệ môi trường nhằm làm cho chất lượng cuộc sống của người dân ngày càng tốt hơn.

- Về lĩnh vực đất đai: quyết liệt xử lý các dự án sử dụng đất chậm tiến độ nhằm xóa bỏ quy hoạch treo làm ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân; giải quyết hợp lý, hợp tình và đúng quy định các chính sách đền bù, hỗ trợ, tái định cư tạo sự công bằng cho người dân có đất bị thu hồi; tháo gỡ các khó khăn vướng mắc về chính sách pháp luật đất đai nhằm đẩy nhanh việc cấp giấy chứng nhận cho người dân.

- Tăng cường cải cách hành chính, công khai, minh bạch, đơn giản hóa mọi quy định, thủ tục liên quan đến lĩnh vực đất đai, môi trường theo hướng dễ hiểu, dễ làm, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp khi thực hiện và giám sát.

3. Để làm tròn trách nhiệm của người đại biểu Hội đồng nhân dân đối với cử tri và nhân dân đã tin tưởng, tín nhiệm, tôi sẽ phấn đấu, nỗ lực làm việc bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất; không ngừng học tập, phát huy kiến thức, năng lực của bản thân nhằm đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ công tác trong tình hình mới. Gương mẫu vận động cán bộ, công chức, nhân dân, gia đình nghiêm chỉnh chấp hành Hiến pháp và pháp luật.

Trên đây là những nội dung chương trình hành động của tôi, nếu tôi vinh dự được trúng cử làm Đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố nhiệm kỳ 2016 - 2021.