Cách làm khô mực ngào đường, ngọt cay ngon mê say

(VOH) - Thật đơn giản với cách làm khô mực ngào đường để có món ăn vặt ngon hết sảy. Món ăn này ngoài vị ngon lành đặc biệt hấp dẫn thì còn bảo quản được rất lâu, lại còn là mồi nhậu cực 'bén' nữa đó.

Nhờ vị ngọt cay đậm đà quyện vào từng xớ mực dai dai, mằn mặn mà mực ngào đường luôn là món ăn vặt không chỉ được hội chị em săn đón mà còn là món tủ không thể thiếu của đấng mày râu trên bàn nhậu. Cách làm mực ngào đường rất đơn giản chỉ với những nguyên liệu quen thuộc bạn đã chế biến được món ngon này, nào chúng ta vào bếp thôi nhé.

Nguyên liệu

  • Khô mực 1kg (Chọn mực to cỡ 2 – 3 ngón tay)
  • Đường 300 g
  • Ớt xay (không nên dùng tương ớt vì không thể bảo quản được lâu và món ăn làm xong có vị chua không ngon)
  • Tỏi xay
  • Nước tương
  • Dầu ăn
  • Vài lát cam thảo

Cách thực hiện

Bước 1: Mực khô nướng qua cho dậy mùi thơm là được.

cach-lam-kho-muc-ngao-duong-cay-cay-ngon-me-say-voh

Bước 2: Bắt chảo lên bếp, cho dầu vào chảo nóng và cho tỏi vào phi thơm tỏi. Sau đó cho ớt xay (lượng ớt tùy vào khả năng ăn cay của cả nhà bạn), đường, nước tương, cam thảo vào đảo đều cho đến khi tan hết đường sau đó vặn nhỏ lửa.

cach-lam-kho-muc-ngao-duong-cay-cay-ngon-me-say-voh

Bước 3: Cho mực vào trộn đều tay cho đến khi mực keo quánh lại và có màu vàng thì tắt bếp.

Mực ngào xong, bạn để cho nguội. Sau đó cho vào hộp thủy tinh đậy kín và cho vào ngăn mát tủ lạnh hoặc để nơi thoáng mát. Mực khô ngào đường ớt có thể sử dụng từ 3-4 tháng.

cach-lam-kho-muc-ngao-duong-cay-cay-ngon-me-say-voh

Bạn thấy đó, cách làm khô mực ngào đường vô cùng đơn giản, hãy tranh thủ thời gian chế biến món ăn vặt siêu ngon này cho cả nhà thưởng thức nhé.

Chúc bạn thành công với cách làm khô mực ngào đường!

Nguồn: Nauankhongkho.com

Cách làm nui chiên tỏi ớt cay thơm lại giòn rồm rộp: Nui chiên tỏi ớt là món ăn vặt đầy hấp dẫn, cái giòn rụm của nui chiên được áo quanh bởi một lớp tỏi thơm và ớt cay cay, liệu bạn có kiềm chế được mà không gắp liền tay!
Học lỏm bí kíp làm trân châu trắng siêu mê cho cô nàng nghiện trà sữa: Bạn biết không, cách làm trân châu trắng rất đơn giản, chỉ từ bột năng, bột nếp và đường chúng ta sẽ cho ra đời được một mẻ trân châu giòn dai ăn đã đời luôn đấy.