Cách làm mứt dâu tây chuẩn chỉnh, ngon ngọt khó kìm lòng

Mứt dâu tây là một loại mứt rất đặc biệt vì có thể dùng để làm nước uống và ăn kèm với bánh mì vào mỗi bữa sáng. Cách làm mứt dâu tây rất đơn giản, chúng ta cùng xem qua công thức sau nhé.

Mứt dâu tây là món quà vặt chẳng những trẻ nhỏ mà cả người lớn cũng rất mê, chính vị ngọt xen lẫn một tí chua dẻo dẻo, thơm thơm đặc trưng của dâu tây đã làm nên điều kỳ thú cho món ngon này. Mứt dâu tây có thể dùng làm nước uống rất mát và ngọt ngoài ra ăn cùng bánh mì, bánh quy cũng ngon hết sảy. Hôm nay chúng mình cùng nhau học cách làm mứt dâu tây bạn nhé.

Nguyên liệu

  • Dâu tây: 400gr
  • Đường: 300gr
  • Chanh: ½ trái
  • Muối: 1 muỗng cà phê
  • Vani: 1 ống

Cách thực hiện

cach-lam-mut-dau-tay-chuan-chinh-ngon-ngot-kho-kiem-long-voh

Bước 1. Sơ chế dâu tây

  • Bạn chuẩn bị nửa tô nước, cho vô 2 muỗng cà phê muối, khuấy tan. Gọt bỏ cuống dâu, cho vô nước muối ngâm 30 phút. Sau đó bạn rửa sạch lại với nước lạnh, để ráo. Những trái dâu to bạn xắt làm 4, trái nhỏ bạn xắt đôi nhé.

Bước 2. Ướp dâu tây

  • Bạn cho đường vào dâu, trộn đều lên, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, ướp 2 tiếng cho đường tan hết và ngấm vào dâu.

Bước 3. Sên mứt 

  • Bạn bắc chảo lên bếp, cho hỗn hợp dâu và nước đường vô nấu với lửa lớn. Đến khi nước đường sôi thì hạ lửa nhỏ lại, xào đều lên đến khi mứt sệt thì nặn chanh vào. Tiếp tục sên cho mứt kẹo lại thì tắt bếp, rắc vani vô, đảo đều rồi để nguội là xong.
  • Trong quá trình sên thì cứ cách 5 phút bạn đảo dâu 1 lần để mứt không bị khét nhé.

Bảo quản

Bạn cho mứt dâu vào keo thuỷ tinh đậy kín nắp cất nơi khô ráo, thoáng mát hoặc ngăn mát tủ lạnh sẽ sử dụng được rất lâu.

Trình bày

cach-lam-mut-dau-tay-chuan-chinh-ngon-ngot-kho-kiem-long-voh

Cách làm mứt dâu tây siêu đơn giản, chỉ mất chút thời gian lăn săn trong bếp thôi là đã có món ngon bổ dưỡng dùng dần rồi đấy. Giờ thì hãy thưởng thức mứt dâu tây với bánh mì sandwich, sữa chua, hoặc làm nước uống đi nào.

Nguồn: Nauankhongkho.vn

Cách làm nem chua tại nhà, rất ngon mà lại hợp vệ sinh: Tự làm nem chua chẳng những giúp bạn tiết kiệm được chi phí mà còn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho cả nhà nữa đấy.
Cách làm khô gà lá chanh vị ngon lành, hương quyến luyến: Tự tay làm khô gà lá chanh tại nhà để có món lai rai đúng khẩu vị lại còn đảm bảo chất lượng vệ sinh, nào chúng ta cùng vào bếp học cách làm khô gà lá chanh ngay nhé.