6 thủ môn hóa chú hề khi đối đầu Real Madrid tại Cúp C1: Neuer ôm hận | "Trùm cuối" kinh điển

VOH - Không ít thủ môn từng đối đầu Real Madrid đều là ngôi sao tầm cỡ thế giới, nhưng vẫn không thoát khỏi "lời nguyền" mắc sai lầm ngớ ngẩn khi chạm trán đội bóng hoàng gia.

Như một lẽ tự nhiên, Real Madrid lại có thêm một màn lội ngược dòng ngoạn mục tại Cúp C1, lần này là ở trận Bán kết lượt về Cúp C1 mùa 2023 - 2024 trước Bayern Munich.

Dù Hùm xám đã dẫn trước tỉ số tới tận phút thứ 88, nhưng một sai lầm ngớ ngẩn của đội trưởng Neuer đã khiến họ đánh mất tất cả chỉ trong 3 phút cuối trận.

Thực tế, Neuer không phải thủ thành duy nhất từng mắc lỗi khi đối đầu với Real Madrid, thậm chí không chỉ riêng huyền thoại người Đức, mà có rất nhiều thủ thành đẳng cấp thế giới khác cũng từng "góp công" không nhỏ vào những chiến tích chinh phục những chiếc cúp C1 của Los Blancos, với những sai lầm ngớ ngẩn không kém.

Manuel Neuer

neuer

Phút thứ 88 trận Bán kết lượt về Cúp C1 2023 - 2024 giữa Real vs Bayern, Vinicius tung cú dứt điểm ngoài vòng cấm, bóng đi không quá mạnh và hướng đúng vào vị trí Neuer đã chọn trước, nhưng thủ thành người Đức lại lóng ngóng bắt hụt bóng, tạo điều kiện để Joselu băng vào đá bồi, cân bằng tỉ số 1-1.

Sai lầm của Neuer không chỉ mở ra cơ hội đi tiếp cho Real, mà còn khiến Bayern vụn vỡ hoàn toàn về mặt tinh thần. Chỉ 3 phút sau, tiếp tục là Joselu ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1, hoàn tất cú lội ngược dòng thần thánh ngay tại Bernabeu.

Alisson Becker

alisson

Tại vòng knock-out lượt đi Cúp C1 mùa giải 2022 - 2023, Liverpool tiếp đón Real trên sân nhà Anfield. Lữ đoàn đỏ có khởi đầu như mơ khi sớm dẫn trước 2-0, Real đáp trả với bàn thắng rút ngắn tỉ số của Vinicius.

Phút thứ 36, từ tình huống trả bóng về của Joe Gomez, Alisson thực hiện đường chuyền lên cẩu thả, bóng chạm chân Vinicius bật ngược vào lưới trước sự ngỡ ngàng của hàng thủ Liverpool. Chung cuộc, Real đánh sập chảo lửa Anfield với tỉ số hủy diệt 5-2.

Edouard Mendy

mendy

Mùa giải C1 2021 - 2022 đánh dấu hành trình vô địch thần kỳ của Real Madrid. Tại vòng Tứ kết, họ chạm trán Chelsea - Khi đó đang là Đương kim vô địch.

Khi tỉ số đang là 1-2 nghiêng về Real, thì ngay phút thi đấu đầu tiên của hiệp 2, thủ thành Mendy có tình huống chuyền ngang thiếu lực, để Benzema cắt được bóng và dứt điểm tung lưới The Blues lần thứ 3 trong trận đấu.

Gianluigi Donnarumma

donna

Với màn trình diễn siêu hạng của ngôi sao Kylian Mbappe, PSG tạm thời dẫn trước Real Madrid với tỉ số 2-0, tính tới phút thứ 60 của trận lượt về vòng knock-out Cúp C1 mùa giải 2021 - 2022.

Nhưng bước sang phút thứ 61, Donnarumma có pha xử lý bóng chậm chạp trong vòng cấm, để Benzema áp sát, thủ thành người Ý sau đó đã lóng ngóng chuyền bóng sai địa chỉ, kiến tạo cho Vinicius băng lên đoạt bóng, căng ngang giúp Benzema ghi bàn rút ngắn tổng tỉ số.

Sau tình huống này, hàng thủ PSG liên tục mắc sai lầm và để Karim Benzema ghi tiếp 2 bàn thắng nữa, hoàn tất cú lội ngược dòng cho Real với tổng tỉ số 3-2.

Sven Ulreich

sven

Trong trận Bán kết lượt về giữa Real vs Bayern ở mùa giải 2017 - 2018, Kền kền trắng đang dẫn trước với tổng tỉ số 3-2 tính tới hết hiệp 1 trận lượt về, nhưng Bayern là đội có thế trận tấn công tốt hơn.

Ngay đầu hiệp 2, Sven Ulreich - Thủ thành bắt chính cho Bayern thay cho Neuer bị chấn thương, đã có pha xử lý lóng ngóng khi đỡ bóng hụt sau đường chuyền về của đồng đội, và lại là Benzema chớp thời cơ rất nhanh đệm bóng gia tăng cách biệt cho Real.

Bayern sau đó cân bằng tỉ số trận lượt về 2-2, nhưng thua chung cuộc 3-4 sau 2 lượt trận.

Loris Karius

karius

Màn trình diễn thảm họa của Loris Karius trong trận Chung kết Cúp C1 2017 - 2018 giữa Real Madrid vs Liverpool đã trở thành vết nhơ không thể gột rửa của thủ thành người Đức.

Thủ môn này có tình huống ném bóng vào chân Benzema giúp Real mở tỉ số, sau đó lại tiếp tục đỡ bóng hụt sau cú sút từ rất xa của Gareth Bale, giúp Real "chốt sổ" trận đấu với bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1.

2 sai lầm trong một trận chung kết C1 đã biến Karius trở thành tâm điểm của bóng đá châu Âu trong suốt một thời gian dài, và làm lu mờ cả siêu phẩm ngả bàn đèn của Gareth Bale trong chính trận Chung kết năm ấy.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.