Đội hình dự kiến U23 Việt Nam vs U23 Iraq: Thành bại tại Văn Khang | Nỗi lo băng ghế dự bị

VOH - Gặp đối thủ mạnh U23 Iraq trong trận Tứ kết U23 châu Á 2024, U23 Việt Nam có thể tự tin nếu nhìn vào thành tích đối đầu trong quá khứ.

Tình hình lực lượng của U23 Việt Nam

Với thành tích nhì bảng D, U23 Việt Nam sẽ đụng độ U23 Iraq. Năm 2018, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã hạ U23 Iraq trên chấm luân lưu, qua đó tiến vào Bán kết. Năm nay, HLV Hoàng Anh Tuấn cho thấy mình cũng sẵn sàng làm nên bất ngờ trên đất Qatar.

u23
U23 Việt Nam sẵn sàng làm nên bất ngờ - Ảnh: Internet

Trước đội tuyển tấn công mạnh mẽ như U23 Iraq, U23 Việt Nam nhiều khả năng sẽ ưu tiên cho mặt trận phòng ngự. Năm nay, những Lê Nguyên Hoàng hay Lương Duy Cương đều chơi ổn định. Đứng trong khung thành vẫn là cái tên quen thuộc Quan Văn Chuẩn. 

Trong trận thắng U23 Malaysia, U23 Việt Nam thi đấu thành công với sơ đồ 3 trung vệ. Do đó, vị trí xuất phát còn lại có thể trao cho Lê Mạnh Hưng. Ở hàng tiền vệ, sự kết hợp giữa Nguyễn Đức Việt và Nguyễn Thái Sơn sẽ mang đến sự cân bằng, khả năng tranh chấp lý tưởng.

Trên hàng công, HLV Hoàng Anh Tuấn không thiếu những nhân tố tạo đột biến cao. Ngoài trung phong Nguyễn Văn Tùng, Bùi Vĩ Hào được xem như “thần tài” của U23 Việt Nam. Không sở hữu thể hình lý tưởng, thế nhưng điểm mạnh của Bùi Vĩ Hào là những pha di chuyển thông minh và dứt điểm sắc bén.

Dù vậy, băng ghế dự bị của U23 Việt Nam lại trở thành nỗi lo. Đến với U23 châu Á 2024, chiều sâu đội hình là bài toán làm HLV Hoàng Anh Tuấn đau đầu. Bởi lẽ, các cầu thủ như Nguyễn Minh Quang hay Nguyễn Ngọc Thắng đều gây thất vọng mỗi lần được trao cơ hội. 

Đội hình dự kiến của U23 Việt Nam

u23-viet-nam
Đội hình giúp U23 Việt Nam tự tin đấu U23 Iraq - Ảnh: Internet
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.