Giang Bảo Trang: "Quốc bảo" trượt băng đến sao nhí tiềm năng của làng nhạc Việt

VOH - Giang Bảo Trang đang dần chứng minh mình là "quốc bảo" tương lai của nền âm nhạc Việt lẫn giới trượt băng khi sở hữu loạt thành tích "khủng".

Thị trường âm nhạc thiếu nhi đang bước vào giai đoạn bão hòa, tẻ nhạt khi thiếu vắng các nhân tố nổi bật. Ngay lúc này, sự xuất hiện cặp chị em Giang Bảo Trang - Giang Bảo Anh lại bất ngờ trở thành "làn gió mới" khiến công chúng không khỏi phấn khích. Đặc biệt, dù tuổi đời còn rất nhỏ nhưng "chị cả" Giang Bảo Trang đã sở hữu "profile" ấn tượng khiến bao người phải ghen tỵ.

giang-bao-trang-than-dong-truot-bang-den-sao-nhi-tiem-nang-cua-lang-nhac-viet20240509-163938-01
Cặp chị em của giới trượt băng tốc độ Giang Bảo Anh - Giang Bảo Trang

Giang Bảo Trang sinh năm 2013, hiện cô bé chỉ mới 11 tuổi nhưng đã bộc lộ tài năng thiên phú trong nhiều lĩnh vực, trong đó nổi bật nhất là bộ môn trượt băng tốc độ. 

Khi còn rất nhỏ, sao nữ 10x đã dành tình yêu và niềm đam mê đặc biệt cho bộ môn khó nhằn. Năm 2022 là một năm đáng nhớ của Bảo Trang khi cô bé cùng em gái Giang Bảo Anh vinh dự được Tổng Cục Trưởng Tổng Cục Thể thao Việt Nam tặng danh hiệu thể thao xuất sắc nhất năm 2022 môn trượt băng tốc độ. Tại Việt Nam, hiện nay chỉ có 3 bé đạt danh hiệu danh giá này.

giang-bao-trang-than-dong-truot-bang-den-sao-nhi-tiem-nang-cua-lang-nhac-viet20240509-163945-12
Giang Bảo Trang là một trong 3 tài năng nhí hiếm hoi sở hữu danh hiệu danh giá
giang-bao-trang-than-dong-truot-bang-den-sao-nhi-tiem-nang-cua-lang-nhac-viet20240509-163944-15
Giang Bảo Anh cũng không hề kém cạnh chị gái

Không chỉ dừng lại ở trượt băng, Giang Bảo Trang còn nổi bật khi am hiểu hơn 10 môn thể thao khác như cưỡi ngựa, đánh boxing, bơi lội, điền kinh, bắn cung... Sự đa dạng trong việc tập luyện giúp bé phát triển toàn diện và khám phá nhiều khả năng khác nhau. 

giang-bao-trang-than-dong-truot-bang-den-sao-nhi-tiem-nang-cua-lang-nhac-viet20240509-163956-17
Loạt thành tích khủng của hai chị em 

Dù bận rộn với các kế hoạch riêng, Giang Bảo Trang lại chưa bao giờ chểnh mảng việc học. Cô bé đang theo học tại trường Song ngữ Quốc Tế Hoàng Gia và luôn đứng đầu lớp cũng như giữ vững danh hiệu học sinh giỏi nhiều năm. Không chỉ khiến bạn bè cùng lớp trầm trồ vì kỹ năng vẽ tuyệt đẹp, Giang Bảo Trang còn khiến mọi người thán phục khi có thể nói thành thạo 2 ngoại ngữ Anh-Việt. 

Có thể mạnh về môi trường giáo dục lẫn việc gia đình ủng hộ theo đuổi đam mê, Giang Bảo Trang dần hình thành nên tư duy sáng tạo và lối suy nghĩ có phần trưởng thành hơn các bạn đồng trang lứa.

giang-bao-trang-than-dong-truot-bang-den-sao-nhi-tiem-nang-cua-lang-nhac-viet20240509-163936-04
Giang Bảo Trang là sao nhí đa tài trong mọi lĩnh vực

Năm 2023, cô bé đã có cơ hội xuất hiện trên VTV9 trong chương trình Vì Tầm Vóc Việt. Tại đây, Giang Bảo Trang đã có những chia sẻ về hành trình theo đuổi đam mê và tiếp thêm động lực cho các em nhỏ khác can đảm theo đuổi ước mơ của mình. 

Năm 2024, Giang Bảo Trang đã cùng em gái Giang Bảo Anh lấn sân sang âm nhạc với những ca khúc: Thật Đáng Chê, Chiếc Bụng Đói,...Dù ca từ và giai điệu của các bài hát đã quá quen thuộc nhưng sao nữ 10x vẫn ghi điểm với công chúng khi sở hữu giọng hát hồn nhiên, trong sáng. 

MV Chiếc Bụng Đói

Quyết định đá chéo sân sang nghệ thuật, gác lại hào quang trượt băng tốc độ được cho là hướng đi khá mạo hiểm của Giang Bảo Trang. Dù vậy, cô bé vẫn luôn lạc quan và tin rằng chỉ cần có đủ nỗ lực thì thành công nhất định sẽ mỉm cười. Với những thành tích "khủng" ở quá khứ, khán giả tin tưởng rằng cặp chị em này nhất định sẽ là nhân tố "làm nên chuyện" trong tương lai. 

Hãy cùng voh.com.vn cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Nhạc.