Ồn ào xoay quanh khả năng ca hát của LE SSERAFIM vẫn tiếp diễn

VOH - Màn biểu diễn trực tiếp của nhóm LE SSERAFIM tại lễ hội âm nhạc Coachella tạo ra nhiều tranh cãi trong tuần qua. Các ồn ào liên quan liên tiếp nổ ra.

Ngày 14/4 vừa qua, LE SSERAFIM có màn trình diễn kéo dài 1 tiếng tại lễ hội âm nhạc lớn nhất hành tinh - Coachella. 5 cô gái nhà HYBE là nhóm nữ Kpop thứ 4 đến với sân khấu này sau BLACKPINK, aespa và 2NE1. Tuy nhiên, nhóm lại nhận về nhiều lời chê bai khi hát live hụt hơi, lệch giai điệu bài hát. 

lesserafimrtranhcaicoachella002-20240420-205334
Nhóm nữ gần 2 năm tuổi có màn thể hiện gây thất vọng

Sau khi LE SSERAFIM hứng chịu hàng loạt bình luận chỉ trích, cộng đồng fan của nhóm tại Trung Quốc đã có động thái bất ngờ. Một tài khoản dành cho fan trên Weibo chia sẻ nội dung yêu cầu công ty bảo vệ nghệ sĩ trước những bài đăng ác ý, bôi nhọ nhóm trong sự kiện Coachella. Theo chủ tài khoản này, các trang tin tại Trung Quốc như Sina Weibo, Bilibili, Xiaohongshu... đăng tải nhiều thông tin gây ảnh hưởng đến danh tiếng của LE SSERAFIM. 

lesserafimrtranhcaicoachella003-20240420-205334
Fan tại xứ tỷ dân vẫn bênh vực cho nhóm sau buổi diễn

Hành động này của cộng đồng fan khiến nhiều người bất bình. Số đông khán giả cho rằng các trang tin đang nói sự thật về chất lượng màn trình diễn của LE SSERAFIM. Cả 5 thành viên đều gây thất vọng với khả năng ca hát, thiếu kỹ năng khuấy động sân khấu. 

Bên cạnh đó, phần bình luận dưới bài đăng Instagram của em út Eunchae cũng gây chú ý không ít. Một tài khoản được cho là người thân của nữ idol sinh năm 2006 đăng lên story ảnh chụp màn hình phần bình luận kèm dòng chú thích: "Tôi phát điên mất thôi. Đừng có làm thế với một cô bé 17 tuổi chứ".

lesserafimrtranhcaicoachella005-20240420-205334
Dòng trạng thái càng đẩy làn sóng chỉ trích lên cao

Trước làn sóng tranh cãi dữ dội, LE SSERAFIM còn bị "đào" lại các phát ngôn về khả năng trình diễn, ca hát của mình. Trước khi tham gia Coachella, trưởng nhóm Chaewon và giọng ca chính Yunjin gây tranh cãi khi tự nhận nhóm là "bậc thầy trình diễn" khi trò chuyện cùng diễn viên Park Myung Soo trên show truyền hình.

Ngoài ra, sau khi buổi diễn Coachella kết thúc, Chaewon khiến khán giả không khỏi bất ngờ khi đăng tải một story có hình ảnh của Doja Cat làm hăng động văng tục. Một bộ phận ý kiến cho rằng cô đang phản kháng lại những lời chê bai dành cho nhóm

lesserafimrtranhcaicoachella004-20240420-205334
Được nhận xét là thành viên "gánh team" về giọng hát nhưng Chaewon lại có hành động khó hiểu trên mạng xã hội

LE SSERAFIM vẫn đang là tâm điểm của dư luận khi nhóm nữ này vẫn còn thêm 1 buổi biểu diễn tại Coachella vào trưa ngày 21/4 (theo giờ Việt Nam). Nhiều khán giả nhận định nhóm khó có thể cải thiện chỉ sau 1 tuần ngắn ngủi. Đặc biệt, nhóm cũng liên tục được "điểm mặt gọi tên" khi đàn em cùng nhà là ILLIT cũng bị phê bình về giọng hát, không thể live to rõ. 

Ngoài Coachella, LE SSERAFIM đang được đồn đoán sẽ có mặt trong line up Lễ hội âm nhạc Outside Lands tại Golden Gate Park- San Francisco, California vào 9-11/8 này. Có thể thấy, HYBE đang đẩy mạnh hoạt động quốc tế cho nhóm. 

lesserafimrtranhcaicoachella006-20240420-205727
Liệu các cô gái đã đủ khả năng để chinh phục thị trường Âu Mỹ?

Hãy cùng voh.com.vn cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Nhạc.

banner-cuoi-bai-new-1050371