Bán hàng ảo, lừa tiền thật

(VOH) - Ngày 6/12, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM cho biết đã chuyển hồ sơ sang Viện KSND TPHCM, đề nghị truy tố Nguyễn Hoàng Thanh Thủy (sinh năm 1990, ngụ quận 7) và Nguyễn Hoàng Anh Hào (chồng Thủy, sinh năm 1995, ngụ quận Gò Vấp) cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”

Kết luận điều tra cho thấy từ đầu năm 2014, Thủy và Hào chung sống như vợ chồng với nhau. Cả hai lập tài khoản trên mạng xã hội Facebook lấy tên “Elaine Nguyen” để quảng cáo, rao bán hàng hóa không có thật gồm điện thoại di động, đồng hồ, nước hoa, túi xách, bánh ngọt... Để thu hút khách, Thủy và Hào rao bán hàng với giá rẻ hơn giá thị trường. Hình ảnh, thông tin sản phẩm được Thủy và Hào sao chép trên Google và các trang bán hàng Facebook khác rồi đưa lên trang mạng của mình. 

Khi có khách liên hệ, Thủy và Hào yêu cầu khách trả trước tiền hàng hoặc đặt cọc một phần bằng cách chuyển tiền vào tài khoản số 19026139059018 do Hào đứng tên mở tại Ngân hàng Techcombank chi nhánh Quang Trung quận Gò Vấp TPHCM. Đợi khách chuyển tiền xong, Thủy và Hào rút ra chiếm đoạt và không giao hàng cho khách như thỏa thuận, đồng thời chặn tài khoản Facebook, cắt liên lạc để khách không thể tìm. 

Tổng cộng có 9 khách hàng tại TPHCM, TP Hà Nội sập bẫy lừa khi đặt mua đồng hồ hiệu MK, đồng hồ hiệu Movado, iPhone 6S, bánh trung thu..., bị đôi vợ chồng lừa đảo này chiếm đoạt gần 77 triệu đồng. Quá trình điều tra vụ án, Thủy và Hào đã nộp lại số tiền chiếm đoạt để khắc phục hậu quả.