Bắt giữ 2,3kg ma túy: Chiến công lớn đầu năm của Hải quan Tân Sơn Nhất

(VOH) - Chi cục Hải quan Cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất - Cục Hải quan TPHCM bắt giữ lô hàng ma túy số lượng lớn tại sân bay.

Số ma túy gồm ma túy dạng cây, lá và tinh chất ma túy dạng bột dẻo, tổng trọng lượng 2,3kg, được cất giấu trong hàng hoá của cá nhân gửi từ California về Việt Nam. Người nhận hàng là một nam đối tượng L.T.P ngụ tại quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng. 

Tang vật bị bắt giữ

Số ma túy trên được đối một đối tượng Việt kiều, có tên là T.K đang sinh sống tại California - Mỹ bỏ trong các túi nylon hút chân không, sau đó cất giấu tinh vi trong kiện hàng tạp hoá, quần áo, thực phẩm... nhằm đánh lừa chó nghiệp vụ và trốn tránh sự kiểm soát của cơ quan hải quan.

Theo một lãnh đạo Hải quan Tân Sơn Nhất, vụ việc trên nối tiếp sự thành công của kế hoạch trọng điểm về tăng cường kiểm soát các chất ma túy, đặc biệt là cần sa từ Mỹ về Việt Nam. Nhờ vậy, trong năm 2018, Hải quan Tân Sơn Nhất đã triệt phá được 65 chuyên án về cần sa, thu giữ hơn 79kg cần sa, bắt giữ và tiến hành điều tra hơn 100 đối tượng có liên quan.

Hải quan Tân Sơn Nhất đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành mở rộng điều tra, làm rõ các đường dây vận chuyển ma túy từ Mỹ về Việt Nam để xử lý theo quy định.