Bắt nghi can thảm sát 3 người ở Bình Dương

(VOH) - Luận khai giết các nạn nhân để trả thù vì nghĩ con gái của bà Cúc coi thường mình. Sau khi đánh bạc thua hết tiền, gã hàng xóm đột nhập vào nhà bà Cúc sát hại ba nạn nhân.

Rạng sáng 25/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ Trần Trọng Luận (34 tuổi, ngụ khu phố 5, P.Thái Hoà, TX.Tân Uyên, Bình Dương) nghi can vụ thảm sát 3 người tại KP.Tân Ba (P.Thái Hoà).

Thông tin ban, Luận là hàng xóm của bà Đào Thị Thu Cúc (54 tuổi, nạn nhân); thường hay qua nhà bà Cúc để uống cà phê và mở phim nhạy cảm xem.

Biết được Luận hay xem phim không lành mạnh nên Trần Thị Quỳnh N (17 tuổi, nạn nhân) đã xua đuổi, không cho Luận tiếp tục qua nhà.

Ngày 23/4, sau khi bị thua hết tiền do đánh bạc, Luận nảy sinh ý định tự tử. Lúc này, Luận nhớ đến chị N. nên đến nhà gây ra thảm án. 

Bình Dương,  thảm sát, Bắt nghi can

Trần Trọng Luận bị bắt giữ.

Khoảng 0 giờ ngày 24/4, Luận mang theo hung khí chuẩn bị trước  gồm 03 con dao, 1 cây mã tấu và dùng dây kẽm cột cửa các nhà trọ ở xung quanh rồi cạy mái tôn đột nhập vào nhà bà Cúc. 

Lúc này, bà Cúc thức dậy, thấy vậy Luận lao tới dùng mã tấu chém bà Cúc chết tại chỗ và tiếp tục ra tay sát hại chị N. và cháu Ng (8 tuổi).

Sau khi gây án, Luận trở về nhà tắm rửa rồi đi vứt hung khí tại một bãi đất trống cách nhà khoảng 100 m rồi quay về nhà uống thuốc tự tử nhưng không chết. 

Theo thông tin từ phía cơ quan công an, khoảng gần 7 giờ ngày 24/4, khi Trần Thị Minh Phương đi làm về thì qua nhà bà ngoại (bà Cúc) đón con gái thì thấy cửa nhà bị khóa ngoài. Gọi mãi không thấy động tĩnh gì. Khi nhìn qua cánh cửa thì phát hiện người con gái nằm bất động trên vũng máu. Chị hoảng hồn chạy qua nhờ người thân và hàng xóm phá cửa bên hông nhà để vào xem thì phát hiện 3 người đã chết.

Tại hiện trường bé gái Nguyễn Thị Bảo N. được phát hiện nằm sấp ngay giữa nhà dưới, bà Cúc nằm trên giường trong phòng ngủ, mặt bị phủ bởi 1 tấm chăn, còn người con gái của bà Cúc là Trần Thị Quỳnh N. thì nằm chết ở hành lang lối đi giữa nhà trên và nhà dưới. Tại chỗ phát hiện thi thể, các nạn nhân đều nằm trên vũng máu, máu vương vãi khắp nơi trong nhà.

Quá trình điều tra cơ quan công an đã thu giữ được các hung khí và yêu cầu Luận lên cơ quan công an làm việc. Qua đấu tranh, khai thác Luận đã thừa nhận hành vi của mình.