Chưa thể lấy lời khai nghi phạm giết người ở Hóc Môn và Long An

(VOH) - Chiều 12/3, Công an TPHCM cho biết đang tạm giữ nghi phạm Nguyễn Hoàng Nam, sinh năm 1993, ngụ huyện Hóc Môn, để điều tra về hành vi sát hại 4 người ở TPHCM và tỉnh Long An.

Theo cơ quan công an, sau khi sử dụng ma túy, trưa 11/3, Nam chạy xe máy đến nhà bà Bùi Thị Nết (58 tuổi, ngụ huyện Cần Đước, tỉnh Long An, Nam khai là bà ngoại của người yêu). Tại đây, Nam dùng dao chém chết bà Nết.

Sau khi rời tỉnh Long An, Nam về nhà dùng dao chém chết 3 người ở huyện Hóc Môn, là cha mẹ, bà nội của Nam . Ngay sau khi phát hiện vụ việc và triển khai các biện pháp nghiệp vụ; Công an TPHCM xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng nên đã nhanh chóng tổ chức khám nghiệm hiện trường, tổ chức thu thập dấu vết, tiến hành các biện pháp nghiệp vụ tổ chức truy bắt đối tượng gây án.

Đến 22h cùng ngày, các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM đã tạm giữ được đối tượng Nguyễn Hoàng Nam (sinh năm 1993, là con ruột của vợ chồng ông Đức bà Hai, từng có 1 tiền án về tội cướp tài sản, ra tù tháng 7/2018), nghi vấn gây ra 2 vụ giết người trên. Đây là đối tượng có 1 tiền án về tội cướp tài sản, mới ra tù vào tháng 7 năm 2018 và hiện chưa có nơi cư trú, việc làm ổn định.

Cảnh sát đang điều tra vụ giết người

Công an đang điều tra hiện trường vụ án

Hiện Công an đã thu giữ những hung khí mà Nam đã sử dụng gây án. Để xác định Nguyễn Hoàng Nam có phải đối tượng gây án và là đối tượng duy nhất hay không, hiện Công an TP còn phải tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, trong đó tổ chức giám định pháp y, giám định sinh học các dấu vết, tang vật thu được.

Khi bị bắt giữ, đối tượng trên có tâm lý không bình thường và có biểu hiện 'ngáo đá', nên công an vẫn chưa thể lấy lời khai, hiện công an đang chờ kết quả giám định pháp ý để xác minh Nam có lạm dụng chất kích thích dẫn đến ngáo đá hay không. Đồng thời công an TPHCM cho biết đã có đủ căn cứ để khẳng định Nguyễn Hoàng Nam là người duy nhất có mặt tại cả 3 hiện trường, cả Long An và TPHCM khi xảy ra án mạng.