Đề nghị truy tố băng nhóm dàn cảnh để lấy tiền

(VOH) - Ngày 28/10, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an quận 3 TPHCM cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra đối với băng nhóm chuyên dàn cảnh va chạm với người đi đường, lợi dụng người bị hại sơ hở để chiếm đoạt tài sản.

Băng nhóm dàn cảnh trộm cọc tiền của anh Hải trên đường Bàn Cờ bị camera ghi lại. Hình: internet

Cơ quan điều tra đề nghị Viện KSND quận 3 truy tố Nguyễn Thị Thảo (58 tuổi, ngụ quận 4), Đỗ Phương Minh (30 tuổi, ngụ quận 1), Phạm Nguyễn Thanh Nhật (23 tuổi, ngụ quận 1), Kiều Ngọc Lịch (44 tuổi) và Trương Khắc Bảo (37 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) cùng về tội "Trộm cắp tài sản".

Vào sáng 21/1/2016, băng nhóm này rủ nhau rảo quanh nhiều tuyến đường ở trung tâm TPHCM tìm "con mồi" để ra tay. Thảo phân công từng đối tượng trong nhóm làm nhiệm vụ khác nhau: sau khi đụng đuôi xe người đi đường, Nhật chở Minh áp sát xe của người bị hại để Minh ngồi sau lấy tài sản; Lịch chở Thảo có nhiệm vụ "cản địa", giả vờ cãi nhau với người bị hại để đánh lạc hướng người bị hại và người đi đường.

Khi cả bọn đến trước nhà số 38 Bàn Cờ phường 3 quận 3 thì phát hiện ông Đỗ Đức Hải (46 tuổi) đang lưu thông trên đường, trong túi có nhiều tiền nên ra tay như kế hoạch đã vạch ra. Tuy nhiên, ngoài dự liệu của cả nhóm, ông Hải chống trả quyết liệt khi thấy bị lấy tài sản. Ông nắm tay Minh giật lại tiền thì bị Minh kéo lê một đoạn. Trong lúc ông vẫn đang nắm chặt cọc tiền trong tay thì đồng bọn của Minh xông tới đạp ông để lấy tiền rồi tẩu thoát.

Gây án xong, cả bọn tụ tập tại một quán cà phê ở quận 4 để chia chiến lợi phẩm thì bị lực lượng công an bắt khẩn cấp.