Họp báo vụ 7 người tử vong sau lễ hội âm nhạc: Đang xác minh các nạn nhân có cùng nhóm hay không

(VOH) - Chiều 17/9, Lãnh đạo Công an Hà Nội và Sở Văn hóa - Thể thao và quận Tây Hồ họp báo cung cấp thông tin vụ 7 người tử vong sau lễ hội âm nhạc.

Tại họp báo diễn ra chiều nay, Đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó Giám đốc Công an Hà Nội cho biết, hiện nay, 7 người chết ở nhiều địa phương khác nhau nên chưa có cơ sở để khẳng định họ có đi cùng nhóm hay không và có sử dụng cùng loại ma túy hay không thì cần phải chờ thời gian điều tra.

Khi một sự kiện văn hóa lớn xảy ra vấn đề đáng tiếc thì cần phải điều tra làm rõ và xác định trách nhiệm của các đơn vị liên quan.

TP Hà Nội sẽ tạm dừng cấp phép các hoạt động văn hóa tương tự như lễ hội âm nhạc tối 16/9 tại Công viên nước Hồ Tây.

Tại buổi họp báo, ông Trương Minh Tiến – Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết, về nguyên tắc, các hoạt động văn hóa trên địa bàn đều phải được cấp phép theo đúng quy định của pháp luật. “Những chương trình liên quan đến người nước ngoài đều phải được UBND TP đồng ý mới được cấp phép. Chúng tôi thực hiện việc này rất nghiêm, kể cả những chương trình ở quán bar, nhà hàng đều được cấp phép chứ không chỉ những chương trình lớn”.

Theo ông Tiến, sau vụ 7 người tử vong sau lễ hội âm nhạc ở Công viên nước Hồ Tây, Sở Văn hóa – Thể thao sẽ tạm dừng cấp phép các loại hình hoạt động tương tự. Việc cấp phép sau này sẽ phải phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các cấp ngành để đảm bảo chặt chẽ công tác an ninh trật tự.

Quận Tây Hồ giám sát đầy đủ, làm đúng quy định về buổi biểu diễn

Ông Đỗ Anh Tuấn – Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết, từ khi chạy thử chương trình đến kết thúc chương trình, quận đã giám sát đầy đủ, làm đúng quy định của pháp luật.

Phòng Văn hóa Thông tin quận cũng đã kiểm tra địa điểm cấp giấy phép biểu diễn Đêm nhạc hội mùa thu 2018 tại Công viên nước Hồ Tây.

---

Thông tin ban đầu, khoảng 23h ngày 16/9, Bệnh viện Tim Hà Nội cơ sở 2 (đường Võ Chí Công) tiếp nhận 2 trường hợp nam giới (Hoàng Việt Hưng và Tống Xuân Bình ở Hải Phòng) đến cấp cứu trong tình trạng tim ngừng đập. Dù được các bác sỹ cứu chữa nhưng đến khoảng 23h45 cùng ngày, cả hai đều đã tử vong.

Trước khi được cấp cứu và tử vong tại bệnh viện, 2 nạn nhân trên đã tham gia Đêm nhạc hội mùa thu 2018 do Công ty TNHH kết nối Á Châu tổ chức tại khu vực Công viên nước Hồ Tây.

Cũng tại thời điểm trên, Bệnh viện E tiếp nhận 8 trường hợp đến cấp cứu. Trong đó, có một nạn nhân tử vong trên đường đến bệnh viện, 4 nạn nhân tử vong tại bệnh viện.

Hiện nay, tại bệnh viện E, 3 nạn nhân đang trong tình trạng hôn mê, Bệnh viên Bạch Mai còn 2 nạn nhân hôn mê. Toàn bộ các nạn nhân trên đều dương tính với ma túy.

Poster quảng cáo Nhạc hội mùa thu

Khám nghiệm hiện trường khu vực tổ chức đêm nhạc hội, Công an Hà Nội phát hiện có nhiều “bóng cười” và một số vật chất nghi là ma túy.

Công ty TNHH kết nối Á Châu có trụ sở ở quận Đống Đa, đã từng tổ chức nhiều chương trình lễ hội âm nhạc điện tử trên địa bàn được sở này cấp phép. Chương trình diễn ra tối ngày 16/9, do 4 DJ nước ngoài biểu diễn, gồm 2 người Hà Lan và 2 người Bắc Ai Len. Các giấy phép liên quan đến đêm biểu diễn đều được cấp theo đúng quy định của pháp luật.