Kẻ giết năm người trong một gia đình tại TPHCM nhận án tử

(VOH) – Án tử hình dành cho bị cáo Nguyễn Hữu Tình được đánh giá là đúng tội trạng. Nhưng nhiều người sững sờ trước vẻ điềm tĩnh đến lạnh lùng của bị cáo trước vành móng ngựa.

Bị cáo Nguyễn Hữu Tình (19 tuổi, quê An Giang) bị truy tố về hai tội giết người và cướp tài sản. Theo đó, đại diện VKS đề nghị HĐXX xử phạt bị cáo Tình tử hình về tội giết người; từ 7-8 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt bị đề nghị đối với bị cáo Tình là tử hình.

Lý giải về mức án này, đại diện VKS cho rằng hành vi của bị cáo là rất côn đồ, dã man, cùng lúc giết hại nhiều người (5 người), không cho các bị hại cơ may sống sót nào. Táng tận hơn khi bị cáo tước đoạt mạng sống của 3 đứa trẻ vô tội là Mai Xuân Triệu (13 tuổi), Mai Huyền Diệu (11 tuổi) và Mai Hoàng Diệp (6 tuổi)

"Hành vi của Nguyễn Hữu Tình là đặc biệt nghiêm trọng, không còn khả năng cải tạo nên cần loại bỏ bị cáo ra khỏi xã hội vĩnh viễn"- lời đại diện VKS.

Bị cáo Nguyễn Hữu Tình tại phiên tòa hôm nay. Hình: NLĐO

Suốt phiên xử, Nguyễn Hữu tình tỏ ra bình tĩnh, thản nhiên trả lời từng câu hỏi HĐXX đưa ra. Nhiều người dự khán bất ngờ bởi những lời khai rõ ràng, rành mạch và không biểu lộ chút cảm xúc của Tình. Thái độ lạnh lùng của bị cáo đang đối diện với bản án tử hình khiến nhiều người bàng hoàng, căm phẫn.

Khi VKS công bố cáo trạng, người nhà ông Chinh lại bật khóc khi những hành vi Tình sát hại các nạn nhân được nêu cụ thể.

Về động cơ giết người, Tình khai nhận là rất ghét bị ai chửi mắng mình nặng nề, nhất là chửi tục. Bị cáo đã nhắc nhở bà Hồng nhiều lần nhưng bà Hồng vẫn chửi. Nên bị cáo ra tay sát hại.

Khi nói lời nói sau cùng, Nguyễn Hữu Tình mới thốt ra lời xin lỗi gia đình nạn nhân, xin lỗi cha mẹ mình. Bị cáo xin hiến tạng cho y học sau khi thi hành án tử hình để phần nào được thanh thản.