Kẻ giết bạn gái cũ để cướp tài sản không thoát án tử

(VOH) - Ngày 9/11, TAND Cấp cao tại TPHCM đã tuyên bác kháng cáo xin giảm hình phạt, xử phạt Nguyễn Ái Tình (35 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) mức án tử hình về hai tội "Giết người" và "Cướp tài sản".

Bị cáo Nguyễn Ái Tình tại phiên tòa

Theo bản án sơ thẩm, vào chiều 21/2/2015 (mùng 3 Tết Nguyên đán Ất Mùi), do thua bài bạc nhiều, Tình gọi điện thoại cho chị N.T.T.M. (32 tuổi) là bạn gái cũ của Tình để mượn tiền. Chị M. điều khiển chiếc xe hiệu Yamaha Nouvo đến nhà gặp Tình, sau đó Tình dùng chiếc xe này chở chị M. vào khu rừng tràm ở ấp Bình Hạ Đông, xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi nói chuyện. Trái với mong đợi, chị M. không những không cho Tình mượn tiền mà còn đòi số tiền 15,2 triệu đồng Tình mượn trước đó chưa trả dẫn đến hai người cãi nhau.

Trong lúc hai bên xô xát, Tình tức giận dùng con dao Thái Lan dài khoảng 23 cm chị M. để sẵn ở trong xe đâm nhiều nhát vào tay của chị M, sau đó dùng tay dìm cổ và vai chị M. xuống mương nước. Thấy trong túi áo khoác chị M. có sợi dây vải màu đỏ, Tình lấy dây quấn quanh bụng, lưng chị M. để chị không thể vùng vẫy.

Sau khi nạn nhân đã chết, Tình lấy chiếc xe gắn máy của chị M. bỏ đi. Chiếc xe này được Tình bán với giá 11,5 triệu đồng để trả tiền nợ bài bạc nhưng không đủ. Vì vậy đến ngày hôm sau, Tình quay lại chỗ đã giết chị M., kéo xác chị từ dưới nước lên, dùng kéo cắt 20 chiếc vòng vàng (xi-men) trên tay trái nạn nhân và mang đi bán được 15 triệu đồng, lấy tiền chuộc tài sản đã cầm cố trước đó.

Ngày 25/2/2015, một người dân đi chích cá ở khu vực rừng tràm ở ấp Bình Hạ Đông đã phát hiện xác chị M. nên trình báo cơ quan công an. Biết không trốn thoát tội, ngày 5-3-2015, Tình uống thuốc diệt cỏ để tự tử nhưng được gia đình phát hiện, đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Củ Chi cấp cứu.

Ngày 26/5/2016, TAND TPHCM đã xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ái Tình mức án tử hình về tội "Giết người", 4 năm tù về tội "Cướp tài sản". Tổng hợp hình phạt chung mà bị cáo Tình phải chấp hành là tử hình.