Không dựng lại hiện trường vụ giết hại cả gia đình ở Bình Tân

(VOH) - Công an TP.HCM cho biết vụ án mạng nghiêm trọng khiến 5 người trong gia đình bị sát hại ở Bình Tân không cần thiết phải dựng lại hiện trường.

Ngày 23-2, đại diện Công an TPHCM cho biết liên quan đến vụ án mạng khiến 5 người trong gia đình ở Bình Tân bị sát hại vào ngày giáp Tết cơ quan CSĐT Công an TPHCM sẽ không dựng lại hiện trường. Nguyên do là trong quá trình điều tra cảnh sát đã thu thập được đầy đủ chứng cứ, lời khai chặt chẽ nên việc dựng lại hiện trường là không cần thiết.

Nguyễn Hữu Tình bị cảnh sát bắt sau khi gây án.

Trước đó như đã thông tin, chiều 15-2, người dân phát hiện thi thể người phụ nữ tử vong trong căn nhà , đồng thời là xưởng gia công inox do ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi) ở căn nhà tại địa chỉ số 131/48 đường số 7 (phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân).

Cảnh sát sau đó có mặt phong tỏa hiện trường, khám nghiệm và phát hiện thêm 4 thành viên khác trong gia đình gồm ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi, chủ căn nhà), và 3 người con là cháu Mai Xuân Triệu (nam, 13 tuổi) cháu Mai Huyền Diệu (nữ, 11 tuổi) và cháu Mai Huyền Diệp (nữ, 6 tuổi) đều đã tử vong. Người phụ nữ ở tầng trệt căn nhà cũng được xác định là bà Mai Thị Hồng (37 tuổi, vợ ông Chinh).

Hung thủ chính là Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, quê An Giang) là người làm công cho gia đình ông Chinh. Ngay trong đêm 30 Tết, lực lượng trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP.HCM đã phối hợp với C45 - Bộ Công an và Công an quận Bình Tân rải quân về các tỉnh miền Tây – nơi mà Tình có thể lẩn trốn.

Đến chiều 16-2 (tức mùng 1 Tết), các trinh sát phát hiện Tình đang ăn nhậu với bạn tại một địa điểm ở huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An), gần đó là chiếc xe máy của gia đình ông Chinh nên đã bắt giữ và di lý đối tượng về TP HCM.

Tại cơ quan công an, Tình khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Kẻ thủ ác khai nhận do thường xuyên bị bà chủ chửi mắng nên đã ra tay sát hại 5 người rồi lấy tài sản trốn về Long An.

Ngày 21-2, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP.HCM đã hoàn tất các thủ tục khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, quê An Giang) để điều tra về hành vi "Giết người" và "Cướp tài sản".