Làm quen qua Zalo để lừa tình, lấy tài sản

(VOH)- Ngày 14/3, Công an quận Thủ Đức TPHCM cho biết đã bàn giao đối tượng Phạm Văn Hùng (31 tuổi, quê tỉnh Phú Thọ) cho Công an TP Biên Hòa tỉnh Đồng Nai để điều tra, xử lý về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

 Hùng tại cơ quan điều tra. Ảnh: C.A/Vnepxress

Trước đó, vào khoảng 2 giờ ngày 13/3, trên đường tuần tra, lực lượng công an phường Linh Tây quận Thủ Đức phát hiện Hùng điều khiển xe gắn máy mang biển số 60Z4 – 4776 có biểu hiện nghi vấn nên bám theo. Đến đường số 9, khu phố 2, phường Linh Tây (quận Thủ Đức), lực lượng công an yêu cầu Hùng xuất trình giấy tờ tùy thân nhưng đối tượng không xuất trình được.

Mở cốp xe gắn máy Hùng điều khiển, lực lượng công an phát hiện bên trong có nhiều biên nhận cầm đồ do Hùng đứng tên, một số giấy tờ tài sản đứng tên nhiều người và 3 ĐTDĐ.

Tại cơ quan công an, Hùng khai nhận do không có việc làm ổn định nên lên mạng xã hội Zalo sử dụng nickname “Tuấn Anh” kết bạn với nhiều người phụ nữ và buông lời tán tỉnh yêu đương, hứa hẹn kết hôn. Tin tưởng những lời đường mật của Hùng, không ít người đã sập bẫy. Không chỉ “quan hệ” với những phụ nữ này, Hùng còn chiếm đoạt tài sản của họ rồi bỏ trốn.

Tổng cộng từ năm 2013 đến khi bị bắt, bằng thủ đoạn này, Hùng thực hiện trót lọt 7 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người bị hại chủ yếu ngụ ở tỉnh Đồng Nai, người mới nhất là chị V.T.M.H. (24 tuổi, quê tỉnh Đồng Nai). Vào ngày 12/3, sau khi làm quen qua mạng Zalo, Hùng chở chị H. đi uống cà phê, sau đó đưa vào khách sạn, dùng vũ lực ép chị phải cho Hùng “quan hệ” và lấy của chị H. 1 ĐTDĐ hiệu iPhone 6.