Nga: Rúng động vụ án cặp đôi giết và ăn thịt 30 người, còn ‘làm bánh nướng thịt người' để bán

VOH - Những hành vi giết người và ăn thịt người khủng khiếp của gia đình này đã gây chấn động nước Nga khi sự thật bị đưa ra ánh sáng vào năm 2017.

Dmitry Baksheev và Natalia Baksheeva bị cáo buộc đã tàn sát hàng chục người trong khoảng thời gian 18 năm trước khi cảnh sát phát hiện ra 'hang ổ' ăn thịt người được giấu trong căn hộ của họ - bao gồm cả các bộ phận cơ thể bị cắt rời và ảnh chụp các món thịt người của họ.

Dmitry và Natalia, khi đó lần lượt ở độ tuổi 35 và 42, đã bị bắt sau khi các công nhân làm đường tìm thấy một chiếc điện thoại có chứa hình ảnh Dmitry cầm một bàn tay người bị đứt lìa ở miền nam nước Nga.

an-thit-nguoi-060524
Dmitry Baksheev và Natalia Baksheeva bị cáo buộc đã tàn sát hàng chục người trong khoảng thời gian 18 năm

Theo Daily Mail, khi cảnh sát khám xét căn hộ của cặp vợ chồng ở Krasnodar, họ đã tìm thấy một số bộ phận cơ thể bị cắt nhỏ, hài cốt người ngâm, hàng chục lát da và công thức nấu ăn cũng như 'video ăn thịt người' mô tả cách nấu thịt người. 

Các nhà điều tra cáo buộc cặp đôi này đã sử dụng các trang web hẹn hò để tuyển phụ nữ để giết và ăn thịt, nhưng Dmitry - người có biệt danh là ‘Ác quỷ’ và vợ chỉ bị kết án về tội giết một cô hầu bàn, người mà một phần hài cốt được tìm thấy trong tủ lạnh và tủ đông. 

Elena Vashrusheva, 35 tuổi, được cho là đã bị giết sau khi Natalia cáo buộc cô dụ dỗ chồng mình, sau đó Dmitry đâm dao vào cô hầu bàn vào tháng 9/2017. 

Vadim Bugayenko, thuộc Ủy ban Điều tra Nga cho biết, vào thời điểm đó: “Họ uống rượu cùng nhau và kết thúc bằng xung đột vì ghen tuông”.

Điều tra viên cáo buộc Natalia 'tích cực tham gia vào vụ giết người' và xúi giục chồng mình.

Vụ án mạng được phát hiện sau khi công nhân làm đường Roman Khomykov tìm thấy điện thoại di động của Dmitry trên đường phố ở Krasnodar và nhìn thấy hình ảnh anh ta chụp ảnh tự sướng với các bộ phận cơ thể của một phụ nữ.

Dmitry thậm chí còn đến tìm điện thoại. Người công nhân làm đường cho biết, anh ta trông như “vô gia cư” và xin điện thoại nhưng Khomykov nói rằng, anh không biết gì và giữ lại điện thoại. Sau đó anh Khomykov đã đưa nó cho cảnh sát. 

Chiếc điện thoại đã dẫn các nhà điều tra đến căn hộ của cặp đôi, nơi một số bộ phận cơ thể của Elena được tìm thấy trong tủ lạnh, tủ đông và thậm chí trong chảo rán trên bếp. Cô được xác định là người phụ nữ mà Dmitry chụp cùng trong các bức ảnh. 

an-thit-nguoi-060524-1
Trong số những phát hiện rùng rợn khi khám xét nhà của cặp đôi này có một bức ảnh đặc biệt gây sốc đề ngày 28/12/1999, cho thấy một cái đầu - được cho là của con người - trên một đĩa đựng quýt. Trong đó, hốc mắt gắn quả ô liu, quả chanh được gắn vào mũi' - một nguồn điều tra nói với truyền thông địa phương sau cuộc tìm kiếm năm 2017.

Theo truyền thông địa phương, nhiều hộp thịt hấp cũng được tìm thấy trong nhà bếp của họ. Một cuộc khám xét của cảnh sát sau đó đã phát hiện thêm nhiều bộ phận cơ thể của Elena - bao gồm cả phần đầu bị chặt rời nằm trong một thùng rác gần nhà của cặp đôi.

Dmitry thú nhận đã vứt các bộ phận cơ thể và khai với cảnh sát: 'Tôi đã làm một điều ngu ngốc'. 

Người này nói với những người thẩm vấn rằng, anh ta bắt đầu thực hiện các hành đồng rùng rợn vào năm 1999 và Natalia đã xác định được khoảng 30 nạn nhân mà cô ta đã giết cùng chồng mình sau khi được cho xem những bức ảnh về người mất tích.

Tại nhà của họ, người ta tìm thấy nhiều điện thoại di động của nạn nhân và cả video hướng dẫn cách nấu các bữa ăn từ thịt người.

Dmitry làm việc tại học viện quân sự nơi họ sống. Trong khi đó, Natalia từng là y tá tại học viện, sau đó bị sa thải vì thói quen uống rượu mất kiểm soát.

Cặp đôi này được cho là đã sử dụng ether và ma túy Corvalol của Nga - chất chính là Phenobarbital - để khiến nạn nhân chìm vào giấc ngủ, các nhà điều tra cáo buộc vào năm 2017.

Những người hàng xóm nói với truyền thông địa phương rằng, cựu y tá Natalia đã làm và bán bánh nướng để tăng thu nhập. Natalia được cho là đã bán đồ nướng của mình cho các học viên quân sự, bao gồm cả các phi công đang theo học tại học viện nơi cô ta làm việc trước đây.

Tờ báo tiết lộ, cô đề nghị cung cấp thịt cho ít nhất một quán trong thành phố và cũng tìm kiếm công việc làm đầu bếp.

Cả Dmitry và Natalia đều trải qua các cuộc kiểm tra tâm thần trước khi xét xử và được đánh giá là "khỏe mạnh về tinh thần". 

Natalia bị kết án 11 năm tù tại một phiên tòa bí mật vào năm 2018 - nơi mà giới truyền thông và công chúng bị cấm - vì xúi giục chồng giết cô hầu bàn Elena Vashrusheva.

Dmitry bị kết án tù 13 năm vì tội giết Elena sau một phiên tòa bí mật khác vào năm 2019, nhưng anh ta đã chết tại trại giam vào năm 2020. Nguyên nhân cái chết là do bệnh lao và một bác sĩ sau đó cũng bị bỏ tù do 'điều trị không đúng cách' đối với tình trạng của Dmitry. 

Natalia thậm chí còn nhận được 2.500 bảng Anh (300.000 rúp) tiền bồi thường sau cái chết của chồng mình, nhưng cô ta đã kháng cáo và yêu cầu 43.000 bảng Anh (5 triệu rúp).

Vì các nhà điều tra chưa đưa ra bất kỳ cáo buộc bổ sung nào đối với Natalia nên Natalia sẽ ra tù vào năm 2029 ở tuổi 54.