Phạt nhà xe và tước giấy phép tài xế phóng ô tô khách ngược chiều trên quốc lộ 1A

(VOH) - Lực lượng chức năng đã xử phạt tài xế và cả nhà xe sau khi một clip ghi lại cảnh xe khách chạy ngược chiều trên quốc lộ 1 được chia sẻ trên mạng xã hội gây phẫn nộ.

Theo hình ảnh trong đoạn clip, trong khi các phương tiện đang di chuyển trên quốc lộ 1A thì ở làn đường sát với con lươn, một chiếc xe khách ngang nhiên chạy ngược chiều khiến các xe đang đi đúng chiều phải chuyển làn để tránh chiếc xe khách này.

Đoạn clip ngay khi được chia sẻ đã khiến nhiều người khiếp sợ với sự liều lĩnh của tài xế chiếc xe khách khi quá coi thường tính mạng của người khác và vi phạm nghiêm trọng quy định về an toàn giao thông. 

Tin từ PLO, sáng 1/5, Phòng CSGT - Công an tỉnh Thanh Hóa đã xác minh và xử phạt một tài xế của nhà xe Tùng Lâm vì có hành vi chạy ô tô khách 36B - 029.22 ngược chiều trên QL 1A.

Phạt nhà xe và tài xế phóng ô tô khách ngược chiều trên quốc lộ 1A

Ảnh cắt từ clip. 

Theo đó, tài xế điều khiển chiếc xe khách chạy ngược chiều trên QL1A trong clip được xác định Nguyễn Bá Nhật (36 tuổi, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa). Người tài xế này đang làm việc cho nhà xe Tùng Lâm chạy tuyến Yên Định – Hà Nội.

Phòng CSGT - Công an tỉnh Thanh Hóa ra quyết định tước giấy phép lái xe hai tháng đối với tài xế Nhật và phạt nhà xe Tùng Lâm số tiền 1 triệu đồng.

Tin tai nạn giao thông mới nhất hôm nay 26/4/2019: Xe khách đâm vào đuôi xe tải, 3 người thương vong – Xe khách không kịp đánh lái đã tông vào đuôi xe tải ở huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương.
20 người chết do tai nạn giao thông trong ngày nghỉ lễ thứ 2 - Ngày 28-4, cả nước xảy ra 25 vụ tai nạn giao thông đường bộ làm chết 20 người, 18 người bị thương.