Thiếu tiền, nhóm thanh niên rủ nhau đi trộm cả cây cảnh

(VOH) - Ngày 7/12, Công an Q.Thủ Đức, TPHCM cho biết, đang tạm giữ hình sự nhóm đối tượng gồm: Vũ Văn Dũng (36 tuổi), Nguyễn Văn Quý (42 tuổi, cùng ngụ tỉnh Bắc Ninh) và Nguyễn Đức Linh (26 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, do không có tiền tiêu xài, tối 1/12, Dũng điều khiển xe máy đảo quanh nhiều tuyến đường ở Q.Thủ Đức để tìm kiếm tài sản có giá trị để trộm. Khi đi đến ngôi nhà của chị Nguyễn Thị Thúy Nga (35 tuổi, ngụ P.Linh Tây, Q.Thủ Đức) có 1 cây lộc vừng đẹp nên y đã để ý và rủ thêm Quý, Linh để đi trộm.

Nhóm đối tượng Dũng, Quý, Linh (từ trái qua) tại cơ quan công an

Chờ đến đêm, Dũng điều khiển xe máy kéo theo 1 thùng tự chế phía sau chở theo 1 đối tượng tên Đăng (chưa rõ lai lịch). Còn Quý chở Linh trên 1 xe máy khác. Vừa tới trước ngôi nhà chị Nga, nhóm nhổ cây lộc vừng bỏ lên xe. Vừa đi khỏi một đoạn, anh Nguyễn Thanh Bình (29 tuổi, gần nhà chị Nga) phát hiện nên hô hoán.

Người dân phát hiện tiến hành truy đuổi bắt giữ được Dũng cùng tang vật giao công an địa phương. Các đối tượng còn lại đã nhanh chân bỏ trốn khỏi hiện trường. Tiếp nhận sự việc, Công an đã điều tra truy xét và đến này đã bắt được 3 đối tượng trên, đang tiếp tục truy xét đối tượng tên Đăng.

Tại Công an, nhóm đối tượng khai nhận hành vi của mình. Hiện Công an đang củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng.