Thông tin mới nhất về vụ bạo hành ở lớp mẫu giáo Tí Bo

VOH - Lãnh đạo TPHCM vừa yêu cầu các bên xác minh hành vi vi phạm của cá nhân, đơn vị để xử lý, không để trường hợp tương tự tái diễn.

Văn phòng UBND TPHCM vừa có thông báo truyền đạt chỉ đạo của ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND thành phố, về vụ việc xảy ra tại lớp mẫu giáo Tí Bo (thành phố Thủ Đức).

Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp cơ quan chức năng xác minh hành vi vi phạm của cá nhân, đơn vị tại lớp mẫu giáo Tí Bo để xử lý theo quy định.

Trong đó cần khảo sát, lấy ý kiến phụ huynh để bố trí trẻ đến các cơ sở giáo dục khác cho phù hợp. 

Ti bo 04052024

Đồng thời xác minh hành vi vi phạm của cá nhân, đơn vị có liên quan để xử lý theo quy định, kịp thời cung cấp thông tin đến phụ huynh và báo chí.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng có trách nhiệm tăng cường, đẩy mạnh công tác bồi dưỡng, tập huấn, quán triệt điều lệ trường mầm non, những quy định về đạo đức nhà giáo, quy tắc ứng xử trong các cơ sở giáo dục mầm non, nâng cao chất lượng công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ.

Cần phát huy hiệu quả quy chế phối hợp giữa Sở Giáo dục và Đào tạo với chính quyền địa phương trong công tác quản lý, không để xảy ra các trường hợp tương tự. 

Tối 23/4, UBND phường Linh Đông ghi nhận thông tin phản ánh của người dân trên nhóm facebook cộng đồng "Người dân phường Linh Đông" có 2 video ghi hình trẻ em bị bạo hành tại lớp mầm non Tí Bo (địa chỉ 149 đường Linh Đông, phường Linh Đông).

UBND phường đã làm việc với bà Lâm Thị Bạch Nga là chủ lớp mẫu giáo Tí Bo, cũng là người thực hiện hành vi bạo hành đối với em N.T.C. (5 tuổi) và N.M.H. (6 tuổi).

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định vụ việc xảy ra vào ngày 11/4, tại lớp mẫu giáo Tí Bo.

 Từ khi xảy ra vụ việc, bà Nga đã nhận thức được hành vi vi phạm của mình, đã chủ động trao đổi, gặp gỡ để tiến hành hòa giải, bồi thường cho trẻ và gia đình, nhưng chưa được đồng thuận của gia đình. 

Do đó, sự việc được phát tán lên mạng xã hội.