Tin tức pháp luật hôm nay 16/10/2019: Bị đâm chết vì đưa người bị thương đi cấp cứu

(VOH) – Anh Tài cố gắng chạy xe máy vào bệnh viện sau khi bị đâm nhưng do vết thương quá nặng đã tử vong trước phòng cấp cứu.

Bị đâm chết vì đưa người bị thương đi cấp cứu

Ngày 16/10, Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết cơ quan này đang tạm giữ hình sự Trần Ngọc Hiếu (34 tuổi, ngụ thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên) để điều tra về hành vi giết người. Ba người khác có liên quan đến vụ án là Trần Văn Tiến, Trịnh Chí Tâm, Trịnh Chí Tuyển cũng đang bị tạm giữ - Báo NLĐ thông tin.

Trần Ngọc Hiếu tại cơ quan Công an - Ảnh: NLĐ

Theo thông tin ban đầu, ngày 10/10, Hiếu đang nhậu thì có người ném bom xăng vào nhà. Nghi anh Nguyễn Văn Sang là "thủ phạm" nên Hiếu cùng nhóm bạn nhậu là Tiến, Tâm, Tuyển và một số người khác đi tìm Sang để giải quyết mâu thuẫn.

Khi gặp Sang, cả hai bên xảy ra tranh cãi dẫn đến xô xát khiến anh Sang bị thương. Lúc này, Liên Tấn Tài (26 tuổi, ngụ thị trấn Mỹ Xuyên) thấy vậy nên đưa anh Sang đi cấp cứu.

Cho rằng anh Tài (hàng xóm với Hiếu và Sang) xen vào chuyện riêng của mình nên Hiếu dùng dao đâm vào ngực anh Tài rồi bỏ trốn.

Còn anh Tài tự chạy xe đến Bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Xuyên rồi gục chết trước phòng cấp cứu.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ. 

7 năm tù cho nghịch tử xô chết mẹ ruột

Ngày 16/10, TAND huyện Cẩm Xuyên, tuyên phạt Phan Văn Thìn (31 tuổi) tội Cố ý gây thương tích, theo điều 134 Bộ luật Hình sự 2015. Bị cáo còn phải chấp hành thêm bản án một năm tù về tội Bắt giữ người trái pháp luật được tuyên hồi tháng 7, tổng hình phạt là 8 năm – Báo VNE thông tin.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 18 giờ 30 ngày 11/2, Thìn đi chơi về thấy thức ăn vương vãi giữa nền nhà tại xã Cẩm Quan nên trách bà Linh (53 tuổi, mẹ Thìn) không trông coi cẩn thận, để chó mèo nhảy lên bếp khiến bị đổ.

Sau khi to tiếng với mẹ, Thìn định lấy xe máy đi chơi tiếp, song bà Linh không cho. Khi giằng co lấy chìa khóa, bà Linh bị Thìn xô ngã, đầu đập xuống nền sân xi măng bất tỉnh.

Thìn tại phiên tòa xét xử - Ảnh: VNE

Nạn nhân được chuyển ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, một tuần thì sau tử vong.

Cơ quan Công an xác định, Thìn chuyên đi đòi nợ thuê và thường xuyên đối xử tệ bạc với mẹ.

Trong phiên xét xử sáng nay, Thìn khóc, cho biết vì nóng giận đã không làm chủ được bản thân, mong được giảm nhẹ hình phạt sớm trở về làm lại cuộc đời. HĐXX đánh giá hành vi của bị cáo Thìn gây nguy hiểm cho xã hội, coi thường tính mạng người khác, cần xử lý nghiêm để răn đe.

"Đại gia" Hứa Thị Phấn tiếp tục bị truy tố chiếm đoạt 1.338 tỉ đồng – Bà Hứa Thị Phấn thâu tóm, lũng đoạn, chỉ đạo Hội đồng quản trị, dùng tiền của ngân hàng Đại Tín (Trustbank) để đầu tư song thực chất chiếm đoạt 1.338 tỉ đồng
Tạm giữ tài xế lái xe ôtô tông thẳng vào xe máy khiến một người chết – Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đang tạm giữ hình sự Lê Minh Đức (23 tuổi, trú phường Ba Đình, TP.Thanh Hóa) để điều tra hành vi cố ý giết người.