Triệu tập đối tượng tung hoang tin thịt lợn nhiễm sán tại Bắc Ninh

(VOH) - Chiều 19/3, Công an huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) đã triệu tập đối tượng đăng tải hoang tin trường mầm non xã Ngũ Thái, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh sử dụng thịt lợn có nhiễm sán.

Cụ thể, đối tượng tung tin đồn thịt lợn nhiễm sán ở trường mầm non là Nguyễn Bá Mạnh, SN 1987, trú tại thôn Cửu Yên, xã Ngũ Thái, huyện Thuận Thành, người sở hữu Facebook cá nhân tên “Côngnông Đầudọc” để đăng tải thông tin: “Cần các bác phụ huynh xã Ngũ Thái lên tiếng không ngờ xã mình cũng nhận thịt nhiễm sán. Họ đe dọa nhà bếp không được nói ra…”. Vì vậy, công an đã triệu tập đối tượng này lên làm việc.

 

đối tượng tung tin đồn sán lợn

Đối tượng Nguyễn Bá Mạnh người tung tin đồn trên Facebook, tại cơ quan công an

Qua quá trình làm việc, Nguyễn Bá Mạnh thừa nhận đăng tin thất thiệt trên Facebook “Côngnông Đầudọc”, và thừa nhận hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên facebook cá nhân. Lực lượng chức năng đã yêu cầu đối tượng Mạnh gỡ bỏ các nội dung sai sự thật và đính chính, xin lỗi trên mạng xã hội. Sau đó, đối tượng Mạnh đã gỡ bỏ nội dung trên tại Facebook cá nhân đồng thời đăng công khai lời xin lỗi kèm khẳng định các hình ảnh liên quan thịt lợn nhiễm sán là không có thật, được copy trên mạng về.

Tuy vậy thông tin này khiến hàng loạt phụ huynh, học sinh mầm non xã Ngũ Thái hoang mang, tìm cách đưa con đi xét nghiệm. Sau khi điều tra, xác định đối tượng Mạnh tung hoang tin.

Trước đó, tháng 2/2019, một số người phát hiện tại bếp ăn Trường Mầm non Thanh Khương (Thuận Thành, Bắc Ninh) xuất hiện thịt lợn nghi nhiễm sán. Tiếp đến, một số phụ huynh phát hiện thịt gà nấu cho học sinh có mùi lạ, nghi không đảm bảo an toàn.

Công an huyện Thuận Thành đã thu giữ một số mẫu thịt tại trường để giám định. Hiệu trưởng Trường Mầm non Thanh Khương và một số cán bộ đã bị đình chỉ công tác; doanh nghiệp cung cấp thịt cho nhà trường bị tạm dừng hợp tác…

Sau sự việc đăng tải thông tin sai sự thật của đối tượng Nguyễn Bá Mạnh, chính quyền Bắc Ninh đề nghị người dân cần bình tĩnh đợi kết luận của các cơ quan chức năng, dần ổn định đời sống, tránh hoang mang, kích động.