'Tư vấn, giải đáp về pháp luật rất cần sự thấu hiểu và chia sẻ'

(VOH) - Sáng 6/12, Đài TNND TPHCM đã phối hợp với Phòng tư pháp và Đài truyền thanh huyện Nhà Bè tổ chức buổi tư vấn pháp luật miễn phí cho người dân trên địa bàn huyện.

Buổi tư vấn được tổ chức tại trụ sở Ủy ban nhân dân xã Phước Kiển với sự tham dự của các luật gia, luật sư, đại diện chính quyền và đông đảo người dân có nhu cầu hỗ trợ về pháp lý.

Nhiều vấn đề tâm tư khúc mắc của người dân về các vấn đề liên quan đến nhà cửa, đất đai, hôn nhân gia đình, chia tài sản thừa kế…đã được các khách mời tư vấn, giải đáp nhằm tìm ra hướng giải quyết đúng đắn, phù hợp với pháp luật.

Qua buổi tư vấn, các ý kiến người dân cho biết  rất hài lòng và mong muốn có thêm những buổi tư vấn tương tự để có cơ hội được giải đáp những vấn đề liên quan đến gia đình và bản thân.

Theo đánh giá của chính quyền địa phương, hoạt động tư vấn pháp luật tổ chức tại địa bàn dân cư như trên góp phần hỗ trợ cùng chính quyền địa phương trong việc tháo gỡ những vướng mắc trong công tác giải quyết những kiến nghị, phản ánh của người dân.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Yến – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Phước Kiển cho biết, sự thấu hiểu và chia sẻ trong những buổi tư vấn, giải đáp về pháp luật là rất có ý nghĩa, và chương trình tư vấn pháp luật miễn phí của Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM đã làm được điều đó.

Đài TNND TPHCM đã phối hợp với Phòng tư pháp và Đài truyền thanh huyện Nhà Bè tổ chức buổi tư vấn pháp luật miễn phí cho người dân trên địa bàn huyện.

Tư vấn pháp luật tại địa bàn dân cư là một nét mới trong công tác tuyên truyền về pháp luật của Đài Tiếng nói nhân dân thành phố. Đây là buổi tư vấn thứ 4, cũng là buổi tư vấn cuối cùng trong năm 2018.

Với hoạt động tư vấn pháp luật trực tiếp, chương trình Luật sư của bạn của Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM đã lắng nghe và giải đáp những trăn trở liên quan đến pháp lý của người dân, góp phần thiết thực cùng thành phố trong công tác hòa giải những bức xúc từ cơ sở, giảm thiểu những kiến nghị, phản ánh do thiếu thông tin về luật pháp, đồng thời tuyên truyền vận động người dân sống và làm việc theo Hiến pháp là pháp luật, nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật trong nhân dân.

Bắt được phạm nhân nguy hiểm đào chân tường trốn khỏi trại tạm giam - Phạm nhân nguy hiểm vừa trốn khỏi trại tạm giam ở Kiên Giang cho rằng đã có sự phối hợp với các phạm nhân khác thực hiện cuộc ...
Giả danh cán bộ tòa án lừa người nghèo - Thúy xưng là cán bộ trong ngành tòa án, đến tìm người nghèo thông báo việc xây nhà tình thương, để tìm cách lừa đảo.