Vào tù vì lừa bán xe gian

(VOH) - Ngày 21/2, phiên tòa xét xử sơ thẩm Lê Trọng Hoàng (sinh năm 1965, ngụ quận 8) về hành vi lừa bán xe gian đã kết thúc. TAND TPHCM tuyên phạt Lê Trọng Hoàng mức án 30 năm tù về các tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Bị cáo Lê Trọng Hoàng tại phiên tòa

Theo lời khai nhận, Lê Trọng Hoàng biết T.L. (ngụ quận 8) và Sáu Bé (chưa xác định được lai lịch, địa chỉ) chuyên bán xe trộm cắp và làm giấy tờ giả để tiêu thụ những xe này. Từ tháng 1/2011 đến tháng 7/2012, Hoàng mua nhiều xe mô tô các loại từ T.L và Sáu Bé, kèm theo giấy đăng ký xe giả, sau đó mang đi cầm cố hoặc bán lại. Hoàng nói rằng đây là những xe có giấy tờ hợp lệ, do chủ xe cần tiền gấp nên Hoàng nhận cầm cố giùm, sau đó Hoàng mang đi cầm cố nơi khác hoặc bán cho người cần mua xe để kiếm lời. 

Nhằm tạo sự tin tưởng, Hoàng lấy bản photocopy Giấy CMND của người mua xe rồi nhờ T.L., Sáu Bé làm giả giấy đăng ký xe mang tên người mua cùng biển số xe rồi giao cho người mua. Đối với những người Hoàng cầm xe, khi muốn lấy lại xe để tiếp tục đi cầm cho người khác lấy tiền tiêu xài, Hoàng lừa nói rằng chủ xe cần chuộc lại nên Hoàng lấy lại xe trước, đưa tiền sau. Tổng cộng Hoàng lừa đảo chiếm đoạt gần 2,5 tỷ đồng và hưởng lợi hơn 1,2 tỷ đồng từ hành vi tiêu thụ tài sản trái phép.