Video nổ lò hơi Đồng Nai khiến 6 người tử vong

VOH - Vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) làm rung chuyển nhiều nhà dân và khiến 6 người chết, 5 người bị thương.

Liên quan vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh, cơ quan công an đang làm việc với đơn vị liên quan, trong đó có đơn vị bảo hành lò hơi tại công ty này để phục vụ công tác điều tra.

Giây phút nổ lò hơi làm 6 người tử vong - Nguồn clip: Báo NLĐ

Ngày 2/5, ông Phạm Văn Dũng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất cho biết, đến 6 giờ sáng nay sau một thời gian được các y, bác sĩ của bệnh viện khẩn trương kịp thời cấp cứu, phẫu thuật, sức khỏe của 5 bệnh nhân vụ nổ lò hơi ở Công ty Gỗ Bình Minh cơ bản đã ổn định.

Trường hợp nặng nhất là bệnh nhân Liễu Văn Tân, 33 tuổi, thường trú tại tỉnh Bắc Giang sau phẫu thuật, truyền 6 đơn vị máu, đến 20h10 ngày 1/5 bệnh nhân đã được rút nội khí quản. 

Ngày 2/5, bệnh nhân đã tỉnh, tiếp xúc tốt, các xét nghiệm của bệnh nhân trong giới hạn bình thường, sinh hiệu ổn.

Anh Tân được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng vết thương hở phức tạp mạn sườn phải, vỡ cơ hoành, tràn khí, tràn máu màng phổi phải, vết thương gan, gãy xương bàn ngón tay trái. Hiện bệnh nhân tiếp tục được theo dõi tại hồi sức hậu phẫu.

Ngoài ra, bệnh nhân Dương Văn Tùng (40 tuổi) được mổ cấp cứu, xử lý vết thương sọ não trán. Sau phẫu thuật, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, các xét nghiệm trong giới hạn bình thường, sinh hiệu ổn.

no-lo-hoi
Hiện trường vụ nổ nồi hơi

Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh hoạt động trong lĩnh vực gia công, chế biến đồ gỗ gia đình. Số lao động làm việc tại công ty khoảng 200 người, số lao động vào thời điểm xảy ra tai nạn lao động là 42 người.

Để phục vụ sản xuất, Công ty có lắp đặt 1 lò hơi dạng ống nước, modeDZH1-1.0-M, nhãn hiệu Huawang, công suất sinh hơi 1.000kg/h đặt ở bên ngoài, cạnh vách tôn xưởng bán thành phẩm. 

Trong quá trình sử dụng, công ty phát hiện có trục trặc về mặt kỹ thuật và đã liên hệ với đơn vị cung cấp thiết bị đến kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa vào ngày 30/4. 

Đến sáng ngày 1/5, cán bộ kỹ thuật của công ty vào kiểm tra, vận hành thì thì lò hơi phát nổ làm 6 người tử vong, 5 người bị thương, nhà xưởng hư hỏng nặng.

Hiện cơ quan chức năng của Sở LĐTB&XH đang phối hợp với cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.