Vụ án PVN: Bồi thường 820 tỷ đồng nhưng mới thu hồi được 20 tỷ đồng

(VOH) - Vụ án ông Đinh La Thăng và đồng phạm, số tiền bồi thường cho tập đoàn Dầu khí là trên 820 tỷ đồng nhưng đến nay, co quan thi hành án mới chỉ thu hồi được 20 tỷ đồng.

Thông tin tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Tư pháp chiều 29/10.

Đề cập đến vụ án liên quan đến ông Đinh La Thăng, nguyên Chủ tịch HĐTV PVN, ông Nguyễn Văn Lực, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự (Bộ Tư pháp), cho biết, số tiền ông Thăng và 5 người khác phải bồi thường cho PVN là trên 820 tỉ đồng, trong đó cá nhân ông Thăng là khoảng 630 tỉ đồng.

Tiền án phí ông Thăng và các cá nhân khác phải nộp là hơn 1,43 tỉ đồng. Tuy nhiên, đến nay cơ quan thi hành án mới thu hồi được 521 triệu đồng tiền án phí, 20 tỉ đồng tiền bồi thường. Còn lại 912 triệu đồng tiền án phí chưa được thi hành và khoảng 800 tỉ đồng chưa được thu hồi.

Vụ án PVN: bồi thường 820 tỷ đồng, mới thu hồi được 20 tỷ đồngv

Hình: TTO

Các cơ quan chức năng đã kê biên 17.567 cổ phiếu và một số tài sản, tang vật khác. Tuy nhiên, theo lãnh đạo Tổng cục Thi hành án dân sự, giá trị số tài sản đã kê biên không đủ số tiền phải thi hành án.

Hiện nay, các cơ quan chức năng đang tiếp tục truy tìm các tài sản khác, xác minh điều kiện có thể thi hành.

Các vụ án khác trong thời gian gần đây, đại án liên quan đến Phạm Công Danh (Chủ tịch ngân hàng Xây dựng) đã thi hành xong 5.230 tỉ đồng (đạt tỷ lệ 45%), các khoản còn lại cơ quan thi hành án đang phối hợp với cơ quan liên quan thẩm định, bán đấu giá tài sản đã kê biên. Vụ Giang Kim Đạt đang được Cục Thi hành án dân sự Hà Nội xử lý các tài sản. Vụ Hà Văn Thắm đang tiến hành xử lý tài sản đã thu giữ, kê biên, phong toả trong giai đoạn điều tra gồm quyền sử dụng đất, nhà, cổ phần, cổ phiếu…