Vụ cháy biệt thự cổ tại Đà Lạt: Cơ quan điều tra nhận định là án mạng

(VOH) - Lãnh đạo Viện KSND tỉnh Lâm Đồng thông tin, đây là vụ việc nghiêm trọng nên mọi công tác khám nghiệm, điều tra sẽ được tiến hành hết sức thận trọng.

Vào khoảng 19g30 ngày 12/3, tại khuôn viên khu biệt thự cổ số 13 đường Trần Hưng Đạo - TP Đà Lạt (Lâm Đồng) xảy ra một vụ hoả hoạn nghiêm trọng khiến 5 người thiệt mạng. Trong đó có 4 người trong một gia đình, gồm hai vợ chồng ông Nguyễn Thông Thăng (42 tuổi), bà Phạm Thị Thái Hoà (44 tuổi) cùng hai con Nguyễn Quốc Khánh (16 tuổi) và Nguyễn Thị Khánh Linh (12 tuổi).

Nạn nhân thứ 5 bị cháy đen danh tính vừa được xác định là ông Trần Văn Quốc (49 tuổi), hàng xóm bên vách trái nhà ông Thăng.

Đến sáng nay 13/3, các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng tổ chức khám nghiệm hiện trường vụ cháy, cơ quan chức năng ghi nhận mùi xăng nồng nặc, thu giữ được một bình khò gas loại mini và chiếc can nhựa nghi đựng xăng.

Vụ cháy biệt thự cổ tại Đà Lạt chết 5 người

Công an tỉnh Lâm Đồng điều tra vụ cháy - Ảnh: M.VINH/ TTO

Từ kết quả giám định hiện trường, hình ảnh thu được qua camera và các biện pháp nghiệp vụ khác, cơ quan điều tra cho rằng đây là một vụ án mạng nghiêm trọng. Cơ quan điều tra bước đầu xác định trước thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn tại số nhà 13, đường Trần Hưng Đạo, TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), có một người mang theo một bình nhựa và một bình khò gas vào nhà ông Thăng. 

Có thông tin rằng, giữa ông Thăng và ông Quốc vốn đã có mâu thuẫn nghiêm trọng trong thời gian gần đây. Cách nay khoảng 3 tuần, ông Thăng và ông Quốc có xảy ra ẩu đả khiến ông Thăng bị thương phải nhập viện điều trị.

Cũng trong sáng 13/3, Thiếu tướng Bùi Văn Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng, khẳng định đây là vụ án mạng nghiêm trọng, có thể hung thủ đã thiệt mạng cùng gia đình nạn nhân.

Liên quan tới vụ việc, Lãnh đạo Viện KSND tỉnh Lâm Đồng thông tin, đây là vụ việc nghiêm trọng nên mọi công tác khám nghiệm, điều tra sẽ được tiến hành hết sức thận trọng. Hiện vụ việc đang được chuyển hướng sang vụ án mạng chứ không phải vụ hỏa hoạn thông thường.

Trước mắt chưa thể khởi tố vụ án do chưa thu thập đủ chứng cứ và nghi can chính có thể là một trong số những người đã thiệt mạng.