Vụ đâm 5 “hiệp sĩ” thương vong ở TPHCM: Khởi tố, bắt tạm giam 3 nghi can

(VOH) - Công an TPHCM, ngày 17/5, đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam 3 nghi can trong vụ đâm 5 “hiệp sĩ” thương vong ở đường CMT8, quận 3 tối 13/5.

3 nghi can gồm: Nguyễn Tấn Tài (tự Tài “Mụn”, SN 1994, ngụ quận 12), Nguyễn Hoàng Châu Phú (SN 1994, ngụ huyện Hóc Môn) can tội “Trộm cắp tài sản” và “Giết người”; Riêng đối tượng Ngô Văn Hùng (SN 1986, ngụ đường Phạm Văn Chiêu, quận Gò Vấp) bị khởi tố về hành vi “che giấu tội phạm”.

Công an TPHCM cũng cho biết, hành vi gây án của cặp đôi Tài "mụn" - Phú là rất chuyên nghiệp, manh động và phân công kế hoạch, nhiệm vụ cụ thể. Do đó, khi bị bắt giữ chúng đã thống nhất từ trước nên quanh co, chối tội. Nhưng bằng biện pháp nghiệp vụ và những chứng cứ thu thập được, cơ quan CSĐT đã buộc chúng cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Riêng về hành vi của Hùng, được xác định là che giấu tội phạm.

Khởi tố vụ đâm 5 “hiệp sĩ” thương vong ở TPHCM

3 đối tượng (từ trái qua): Phú, Tài và Hùng. Ảnh: SGGP

Theo kết quả điều tra, Tài và Phú là 2 đối tượng hành nghề trộm xe chuyên nghiệp.

Trước đó, khoảng 20 giờ ngày 13/5, một thành viên trong nhóm "hiệp sỹ" khi điều khiển xe gắn máy lưu thông tại khu vực cư xá Bắc Hải, quận 10 đã phát hiện Phú đi xe Exciter chở Tài; nghi vấn các đối tượng này chuẩn bị đi trộm xe nên người này gọi thêm 6 thành viên khác đến hỗ trợ, đeo bám đối tượng.

Đến trước cửa hàng thời trang ở số 348C đường Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3, Tài và Phú thấy ở vỉa hè có dựng một xe máy SH không có người trông coi nên quyết định trộm.

Tài nhảy xuống xe, nhanh chóng dùng đoản bẻ khóa, dắt chiếc SH xuống lòng đường. Còn Phú nổ máy xe và chuẩn bị cùng Tài khởi động xe SH nhằm tẩu thoát.

Lúc này 7 thành viên nhóm “hiệp sỹ” xông vào bao vây hai tên trộm. Biết bị vây bắt, Tài rút dao tự chế tấn công nhóm “hiệp sĩ” rồi nhảy lên xe của Phú tẩu thoát về hướng ngã sáu Dân Chủ, bỏ lại chiếc xe SH. Vụ việc này đã khiến 2 “hiệp sĩ” tử vong, 3 người bị trọng thương.

Khởi tố vụ đâm 5 “hiệp sĩ” thương vong ở TPHCM

Hiện trường vụ án. Ảnh: SGGP

Cũng theo cơ quan công an, lời khai nhận của 3 đối tượng đến nay được xác định là phù hợp với lời khai của nhân chứng, những người có liên quan khác; phù hợp với công tác khám nghiệm hiện trường, giám định các vật chứng.

Hiện công an đang tiếp tục hoàn tất quá trình điều tra, sớm đưa các đối tượng ra chịu trách nhiệm trước pháp luật.