Xét xử đối tượng đâm chết người vì bị nhắc nhở lái xe vi phạm luật giao thông

(VOH) - Sáng 20/8, TAND tỉnh Quảng Trị sẽ xét xử sơ thẩm bị cáo Lê Văn Hoài - đối tượng đâm chết người khi bị nhắc nhở vượt đèn đỏ, vi phạm luật giao thông.

Theo đó, bị can Lê Văn Hoài (sinh ngày 29/3/2003, trú KP.1, P.Đông Thanh, TP.Đông Hà, Quảng Trị) tại thời điểm gây án là 16 tuổi 5 ngày. Đối tượng này bị truy tố với tội danh Giết người theo khoản 2, điều 123 Bộ luật hình sự năm 2015.

Lê Văn Hoài tại phiên tòa sơ thẩm sáng 20/8. Ảnh: TNO

Lê Văn Hoài tại phiên tòa sơ thẩm sáng 20/8. Ảnh: TNO

Tại phiên tòa xét xử vụ đâm chết người vì nhắc nhở vượt đèn đỏ, bị cáo Lê Văn Hoài cho biết con dao bị cáo dùng đâm chết nạn nhân được bị cáo mua qua mạng để phòng thân.

Đại diện phía gia đình bị hại là anh Mai Xuân Lan (32 tuổi, trú KP.5, P.2, TP.Đông Hà) có mặt 3 người, gồm bố mẹ và vợ anh Lan, trong đó mẹ và vợ anh Lan quấn khăn tang trắng. Bố mẹ của Hoài cũng có mặt tại tòa với vai trò là “người tham gia tố tụng khác”.

Theo cáo trạng, khoảng 11h30 ngày 4/4, Lê Văn Hoài điều khiển xe máy điện BS 74MĐ3 - 000.35 chở bạn gái là N.T.X.H (16 tuổi) lưu thông trên đường Hùng Vương (TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị). Khi đến ngã tư giao nhau giữa đường Hùng Vương - Nguyễn Huệ, xe máy điện của Hoài gần va chạm với xe máy BS 74C1 - 422.70 do anh Mai Xuân Lan điều khiển từ đường Nguyễn Huệ qua đường Hùng Vương, dẫn đến Hoài và anh Lan cãi nhau. 

Sau đó, Hoài tiếp tục điều khiển xe đi tiếp, đồng thời quay đầu chửi anh Lan. Thấy vậy, anh Lan đuổi theo Hoài, ép xe Hoài vào lề đường nói: “Mi mất dạy à?” rồi xuống xe dùng tay tát Hoài và dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu và gáy Hoài.

Hoài lùi lại và rút dao ra đâm anh Lan. Anh Lan gục xuống cạnh xe máy của mình, được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng tử vong tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị lúc 20h30 cùng ngày do thủng động mạch chủ bụng, mất máu quá nhiều. 

Trong phần xét hỏi diễn ra sau đó, bị cáo Hoài thừa nhận vào thời điểm xảy ra vụ án đã vượt đèn vàng và không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe máy điện chở theo bạn gái. Hoài cho biết con dao gây án được mua qua mạng và thủ trong người chỉ để phòng thân.