Phim mới của Dương Mịch rút khỏi rạp sau 5 ngày công chiếu vì doanh thu kém

VOH - Dương Mịch là một trong những sao nữ hàng đầu Trung Quốc. Cô thành danh nhờ các bộ phim ăn khách như Cung Tỏa Tâm Ngọc, Cổ Kiếm Kỳ Đàm, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa...

Vừa tài năng, xinh đẹp, lại sở hữu lượng khán giả đông đảo, nhiều năm qua, Dương Mịch được mệnh danh là "nữ hoàng hút view" và là bảo chứng về doanh thu phòng vé.

Tuy nhiên mới đây, bộ phim điện ảnh Không Có Việc Gì Mà Một Bữa Ăn Lẩu Không Giải Quyết Được (Nothing Can't Be Undone by a Hotpot) do cô đóng vai chính lại không thành công về mặt doanh thu.

Trước thành tích phòng vé kém cỏi, nhà sản xuất phim đột ngột thông báo tạm rút bộ phim này ra khỏi danh sách các phim đang chiếu rạp dịp lễ Quốc tế Lao Động chỉ sau 5 ngày công chiếu và chờ ngày ra mắt lại vào một dịp khác.

Duong Mich 060524 hinh 1
Dương Mịch trong phim Không Có Việc Gì Mà Một Bữa Ăn Lẩu Không Giải Quyết Được - Ảnh: Weibo

Bộ phim Không Có Việc Gì Mà Một Bữa Ăn Lẩu Không Giải Quyết Được do đạo diễn Đinh Thịnh cầm trịch, nội dung phim xoay quanh bốn người lạ vô tình dính vào một vụ án giết người khi họ đang chia nhau đồ ăn trộm trong nhà kho của một rạp hát. 

Sau đó, cốt truyện dần phát triển từ một vụ trộm đơn giản biến thành hiện trường vụ án hồi hộp. Lòng tham và sự lừa dối trong bản chất con người dần bị phơi bày. 

Kể từ khi ra rạp vào ngày 1/5, bộ phim đã không tạo được cú hích phòng vé như mong đợi khi chỉ thu về hơn 52 triệu Nhân dân tệ (khoảng 183 tỷ đồng) sau 5 ngày công chiếu.

Duong Mich 060524 hinh 2
Poster phim Không Có Việc Gì Mà Một Bữa Ăn Lẩu Không Giải Quyết Được - Ảnh: Weibo

Trong bài viết đăng trên tài khoản Weibo vào ngày 5/5, nhà sản xuất phim thông báo tạm dừng chiếu bộ phim Không Có Việc Gì Mà Một Bữa Ăn Lẩu Không Giải Quyết Được từ ngày 6/5.

Nhà sản xuất phim cho biết, vì nhiều lý do nên bộ phim không tiếp cận được khán giả, vì thế họ thông báo đổi lịch chiếu và sẽ ra rạp lại vào một thời điểm khác trong thời gian tới.

Sau khi thông báo này được đưa ra, đã làm dấy lên những cuộc bàn luận sôi nổi trên mạng xã hội tại Trung Quốc. Một số người cho rằng nguyên nhân khiến doanh thu phòng vé kém cỏi có liên quan đến lịch chiếu, suất chiếu và địa điểm chiếu phim. 

Tuy nhiên, dựa trên tình hình thực tế những năm qua, không ít người cho rằng dù có rút tên khỏi danh sách các phim đang chiếu rạp và đổi lịch chiếu vào một thời điểm khác thì doanh thu phòng vé của phim vẫn sẽ không khả quan. Nhiều người suy đoán rằng có thể bộ phim này bị lỗ nặng.

Duong Mich 060524 hinh 3
Dương Mịch là sao nữ hàng đầu Trung Quốc - Ảnh: Weibo

Ra mắt vào cùng thời điểm nhưng doanh thu của bộ phim Lực Lượng Gìn Giữ Hòa Bình (Formed Police Unit) do Vương Nhất Bác, Hoàng Cảnh Du, Chung Sở Hi đóng vai chính và phim Tiêu Tiền Điên Cuồng Khi Lâm Vào Đường Cùng (The Last Frenzy) đã sớm vượt mốc 100 triệu Nhân dân tệ (khoảng 359 tỷ đồng). 

Sự chênh lệch quá lớn về doanh thu phòng vé cho thấy khán giả không mặn mà với tác phẩm điện ảnh mới nhất của Dương Mịch.

Không những thế, bộ phim truyền hình Cáp Nhĩ Tân 1944 cũng do cô đóng vai chính đang phát sóng cùng thời điểm cũng không đạt kết quả như mong đợi khi tỷ suất người xem chỉ ở mức bình thường.