Top 15+ bộ phim của Dương Tử hay nhất, truyền hình và điện ảnh đều có

(VOH) - Từ lúc còn là sao nhí đến khi trở thành nàng tiểu hoa có nhân khí cao, Dương Tử vẫn luôn miệt mài đóng phim. Đến nay, cô đã sở hữu gia tài phim ảnh đồ sộ cùng nhiều giải thưởng danh giá.
Mục lục
  1. Năm 1997-2005: Bắt đầu hoạt động và nổi danh với Nhà Có Trai Có Gái
  2. Năm 2006-2015: Trở thành "Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất"
  3. Năm 2016-2018: Bùng nổ với Hương Mật Tựa Khói Sương
    1. Cú đúp Hoan Lạc Tụng và Tru Tiên Thanh Vân Chí giúp sự nghiệp khởi sắc
    2. Long Châu Truyền Kỳ và Thiên Chi Kê Bạch Xà Truyền Thuyết
    3. Hương Mật Tựa Khói Sương trở thành "hiện tượng mùa hè 2018"
    4. Năm 2019: Phủ sóng với Cá Mực Hầm Mật và tụt dốc với Chàng Trai Mạc Cách Ly Của Tôi
    5. Nhân khí của Dương Tử tăng cao với Cá Mực Hầm Mật
    6. Chàng Trai Mạc Cách Ly Của Tôi không thành công như mong đợi
    7. Nhân Chứng Thầm Lặng: Dương Tử được công nhận là "nàng tắc kè hoa"
    8. Dương Tử gây sốt chỉ với một cảnh khóc với Liệt Hỏa Anh Hùng
  4. Năm 2020: Những bộ phim mới của Dương Tử liệu có làm nên chuyện?
    1. Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn hợp tác cùng Tiêu Chiến
    2. Thanh Trâm Hành cùng Ngô Diệc Phàm
    3. Nữ Tâm Lý Sư hợp tác cùng Tỉnh Bách Nhiên
  5. Năm 2021: Sự nghiệp diễn xuất bị bão hòa, chưa tạo được điểm nhấn đột phá
    1. Thân Ái, Chí Ái - Apple Dog's Time
    2. Nữ Bác Sĩ Tâm Lý - The Psychologist - Đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của Dương Tử
  6. Năm 2022: Trở lại “đường đua” với nhiều siêu phẩm được mong chờ, Dương Tử có thoát được cái bóng của Hương Mật và Thân Ái, Nhiệt Ái?
    1. Quãng Đời Còn Lại Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn - The Oath Of Love - Bộ phim được mong chờ nhất của Dương Tử, Tiêu Chiến
    2. Trầm Vụn Hương Phai - Immortal Samsara - Cú hit lớn trong loạt phim đã bão hòa của Dương Tử
  7. Những tác phẩm chờ đợi lên sóng của Dương Tử
    1. Thanh Trâm Hành - The Golden Hairpin - Bộ phim đầy tiếc nuối
    2. Trường Tương Tư - Lost You Forever - Dự án phim mới nhất của Dương Tử
  8. Tổng hợp phim của Dương Tử
    1. Phim truyền hình
    2. Phim điện ảnh

5 tuổi Dương Tử đã bắt đầu đóng phim. Sau 8 năm, trở thành diễn viên nhí ăn khách. Thế nên, dù tuổi đời còn trẻ nhưng Dương Tử đã nắm trong tay gia tài phim ảnh đồ độ với đủ thể loại. Thậm chí, nhiều người nổi tiếng ở Trung Quốc còn khẳng định rằng họ xem phim của Dương Tử mà trưởng thành.

Hãy cùng điểm qua những bộ phim gắn liền và giúp Dương Tử được công nhận vào hàng tiểu hoa của Cbiz nhé!

1. Năm 1997-2005: Bắt đầu hoạt động và nổi danh với Nhà Có Trai Có Gái

Ít ai biết rằng Dương Tử bắt đầu bước chân vào con đường nghệ thuật từ năm 1997, tức là khi cô chỉ mới 5 tuổi. Tuy nhiên, thời điểm ấy cô chỉ đóng vai nhỏ nên không được chú ý đến.

Đến năm 2003, Dương Tử đảm nhận vai Đổng Ngạc Phi trong Hiếu Trang Bí Sử. Tiếp đó, bộ phim Nhật Ký Nữ Sinh đã giúp Dương Tử được đề cử ở Giải thưởng Đồng Ngưu khi mới 11 tuổi.

VOH-phim-cua-duong-tu-anh1
Dương Tử trong Nhật Ký Nữ Sinh.

Năm 2005, tên tuổi của Dương Tử mới thực sự được mọi người biết đến khi cô đảm nhận vai Hạ Tuyết xinh xắn trong phim Nhà Có Trai Có Gái. Bộ phim này khi phát sóng đã luôn nằm ở vị trí #1 trong BXH rating phim truyền hình tại thị trường Trung Quốc và gắn liền với tuổi thơ của nhiều người. 

VOH-phim-cua-duong-tu-anh2
Dương Tử được biết đến rộng rãi sau vai diễn Hạ Tuyết trong Nhà Có Trai Có Gái

2. Năm 2006-2015: Trở thành "Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất"

Sau thành công của Nhà Có Trai Có Gái, Dương Tử tiếp tục tập trung vào con đường đóng phim chuyên nghiệp. Cô xuất hiện đều đặn trên màn ảnh với các dự án lớn nhỏ. Chính vì thế mà không ít người nổi tiếng ở Trung Quốc đã nói rằng họ đã lớn lên cùng những bộ phim của Dương Tử. Chỉ đáng tiếc, trong thời điểm này không có bộ phim nào giúp cho Dương Tử có được vai diễn để đời.

VOH-phim-cua-duong-tu-anh3
Dương Tử và Đặng Luân kết hợp trong Không Phải Hoa Chẳng Phải Sương.

Năm 2013, Dương Tử xuất hiện trong Không Phải Hoa Chẳng Phải Sương cùng với Đặng Luân. Mặc dù đây là tác phẩm của nữ biên kịch nổi tiếng Quỳnh Dao nhưng vẫn không thể giúp cho Dương Tử bật lên sau những tháng ngày yên ắng. Vì thế, sự nghiệp của cô vẫn cứ dậm chân tại chỗ.

VOH-duong-tu-thu-moc-nhan
Dương Tử trong phim Thủ Mộc Nhân với vai diễn Giai Giai.

Cuối năm 2013, sự nghiệp của Dương Tử có dấu hiệu đi lên khi cô giành được giải thưởng Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất tại Liên Hoan Điện Ảnh Kim Phượng Hoàng (金凤凰奖) lần thứ 14, với vai diễn Giai Giai trong phim điện ảnh Thủ Mộc Nhân.

VOH-phim-cua-duong-tu-anh4
Phim Chiến Trường Sa của Dương Tử và Hoắc Kiến Hoa đã được nhiều người đón nhận.

Năm 2014, Dương Tử được chú ý khi xuất hiện trong Chiến Trường Sa cùng Hoắc Kiến Hoa. Trong thời điểm lên sóng, Chiến Trường Sa nhận được 9.2 điểm đánh giá trên Douban.

3. Năm 2016-2018: Bùng nổ với Hương Mật Tựa Khói Sương

3.1 Cú đúp Hoan Lạc Tụng và Tru Tiên Thanh Vân Chí giúp sự nghiệp khởi sắc

Sau khoảng thời gian chìm nổi, sự nghiệp không có tiến triển, con đường đóng phim của Dương Tư bắt đầu có khởi sắc khi cô tham gia bộ phim Hoan Lạc Tụng với vai Khưu Oánh Oánh và vai Lục Tuyết Kỳ trong Thanh Vân Chí vào năm 2016.

VOH-phim-cua-duong-tu-anh5
Vai diễn Khưu Oánh Oánh trong Hoan Lạc Tụng đã mang đến cho Dương Tử nhiều giải thưởng.

Mặc dù trong Hoan Lạc Tụng Dương Tử không phải là nhân vật trung tâm, nhưng cô đã nhận được nhiều giải thưởng như Giải thưởng nghệ sĩ đột phá tại Lễ trao giải video trực tuyến trên truyền hình Weibo (2017); Giải thưởng Nghệ sĩ nổi tiếng tại Lễ trao giải Weibo (2017) và Hợp tác tốt nhất (cùng với 4 tỷ muội lầu 22 Hoan Lạc Tụng) tại Lễ trao giải chất lượng phim truyền hình Trung Quốc lần thứ 2.  

VOH-phim-cua-duong-tu-anh6
Tạo hình của Dương Tử trong Tru Tiên Thanh Vân Chí.

Ngoài ra, cô còn được đề cử Nữ diễn viên xuất sắc nhất (Phim cổ trang) tại Giải thưởng Hoa Đỉnh lần thứ 22 cho vai diễn Lục Tuyết Kỳ trong Tru Tiên Thanh Vân Chí nhưng rất tiếc không đạt giải. Song, điều này đã cho thấy sự khởi sắc đáng kể sau nhiều năm hoạt động của Dương Tử.

Tháng 8/2016, tạp chí giải trí Nam Đô bình chọn là một trong Tứ Tiểu Hoa Đán sau 90 cùng với Trịnh Sảng, Châu Đông Vũ, Quan Hiểu Đồng.

Xem thêm: Tứ tiểu hoa đán 2020 của thế hệ 9x: Dương Tử, Châu Đông Vũ, Địch Lệ Nhiệt Ba chắc suất, số 4 là ai?

3.2 Long Châu Truyền Kỳ và Thiên Chi Kê Bạch Xà Truyền Thuyết

VOH-phim-cua-duong-tu-anh7
Dương Tử và Tần Tuấn Kiệt trong Long Châu Truyền Kỳ. Cặp đôi từng hẹn hò một thời gian sau khi hợp tác chung trong Thanh Vân Chí.
VOH-phim-cua-duong-tu-anh8
Dương Tử sánh đôi cùng Nhậm Gia Luân trong Thiên Chi Kê Bạch Xà Truyền Thuyết.

Năm 2017, Dương Tử hợp tác cùng Tần Tuấn Kiệt trong Long Châu Truyền Kỳ và nhận được nhiều tình cảm của khán giả. Năm 2018, Dương Tử và Nhậm Gia Luân cùng tham gia vào Thiên Chi Kê Bạch Xà Truyền Thuyết. Vai diễn Bạch Yêu Yêu với vẻ ngoài đáng yêu, ngây thơ đã giúp Dương Tử ghi điểm tuyệt đối trong mắt người xem. 

3.3 Hương Mật Tựa Khói Sương trở thành "hiện tượng mùa hè 2018" 

Nhắc đến năm 2018 phải kể đến cú huých mạnh mẽ trong sự nghiệp đóng phim của Dương Tử nhờ bộ phim cổ trang huyền huyễn Hương Mật Tựa Khói Sương. Lần này, Dương Tử và Đặng Luân cùng đảm nhận vai chính. Cả hai đã đưa Hương Mật Tựa Khói Sương trở thành "hiện tượng" phủ sóng rộng khắp cả trong và ngoài nước.

VOH-phim-cua-duong-tu-anh9
Cặp đôi Húc Phượng - Cẩm Mịch của Đặng Luân và Dương Tử đã góp phần làm nên thành công cho Hương Mật Tựa Khói Sương.

Thời điểm Hương Mật lên sóng, phim nhanh chóng trở thành cái tên duy nhất có thể so sánh với bom tấn cung đấu Diên Hy Công Lược. Đến nay, Hương Mật Tựa Khói Sương vẫn được nhiều người tìm kiếm và lọt top phim được xem online nhiều nhất.

Trong phim, Dương Tử vào vai Cẩm Mịch, con gái của Hoa Thần đời trước. Ban đầu, Cẩm Mịch là một cô gái vô tâm vô phế. Cho đến khi cô gặp được Húc Phượng, trải qua nhiều sóng gió Cẩm Mịch mới biết được tình yêu là gì.

VOH-phim-cua-duong-tu-anh10
Ngoại hình ngây thơ, trong sáng của Tiểu Bồ Đào - Cẩm Mịch.

Ngoài ra, vai diễn "công chúa sương hoa" Cẩm Mịch đã mang đến cho Dương Tử những giải thưởng danh giá như Nữ thần của năm tại Đêm hội Weibo 2018; Nữ diễn viên truyền hình nổi tiếng của năm tại Giải thưởng Ngôi sao video Tencent lần thứ 12 và Nữ diễn viên xuất sắc nhất (Phim cổ trang) tại Giải thưởng Hoa Đỉnh lần thứ 24. 

VOH-phim-cua-duong-tu-anh11
Dương Tử tại Đêm hội Weibo 2018.

4. Năm 2019: Phủ sóng với Cá Mực Hầm Mật và tụt dốc với Chàng Trai Mạc Cách Ly Của Tôi

4.1 Nhân khí của Dương Tử tăng cao với Cá Mực Hầm Mật

Nếu như mùa hè 2018, Dương Tử gây sốt với Hương Mật Tựa Khói Sương thì đến mùa hè 2019, cô lại tiếp tục công phá màn ảnh nhỏ với bộ phim ngôn tình hiện đại Cá Mực Hầm Mật. Khi ấy, cặp đôi Dương Tử và Lý Hiện đã khiến các mọt phim mất ăn mất ngủ vì quá đáng yêu và ngọt ngào.

VOH-phim-cua-duong-tu-anh12
Đồng Niên - Hàn Thương Ngôn, cặp đôi khiến mọi phim chao đảo suốt mùa hè 2019.

Trong phim, Dương Tử đảm nhận vai Đồng Niên, cô nàng có IQ cao và là một học bá chính hiệu. Đồng Niên phải lòng Hàn Thương Ngôn (Lý Hiện) từ cái nhìn đầu tiên và luôn cố gắng tiếp cận anh chàng. Vào vai một cô nàng đang yêu với những biểu cảm ngại ngùng, thấp thỏm, Dương Tử đã nhập vai rất ngọt nên cô rất được lòng khán giả.

Một lần nữa, diễn xuất của Dương Tử được nhiều người công nhận. Rất nhiều tờ báo Trung và Nhật đã dành cho cô những lời khen có cánh. Theo Sina, Dương Tử đã chính thức trở thành "nữ hoàng rating" bên cạnh Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Tôn Lệ sau khi Cá Mực Hầm Mật lên sóng.

Xem thêm: Trong dàn tiểu hoa sinh sau 90 của Hoa Ngữ, ai mới là 'Nữ hoàng rating' thực sự?

VOH-phim-cua-duong-tu-anh13
Một Đồng Niên thông minh, tinh nghịch đã giúp cho Dương Tử ghi điểm trong mắt khán giả.

Cá Mực Hầm Mật gặt hái được nhiều thành công nên Dương Tử cũng nhận được nhiều giải thưởng quan trọng như Nữ diễn viên phim truyền hình được sinh viên quan tâm nhất tại Liên hoan phim sinh viên đại học Trung Quốc lần thứ 8 và Nhân vật của năm tại Beijing News Weekly. Ngoài ra, Dương Tử còn giành được giải thưởng Nữ thần của năm Nghệ sĩ nhân khí của năm tại Đêm hội Weibo 2020.

Xem thêm: Đêm hội weibo 2020 hé lộ sương sương đội hình: Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch, Dương Tử đều có mặt

VOH-phim-cua-duong-tu-anh14
Dương Tử tại Đêm hội Weibo 2020.

4.2 Chàng Trai Mạc Cách Ly Của Tôi không thành công như mong đợi

Trong Chàng Trai Mạc Cách Ly Của Tôi, Dương Tử đã có màn lột xác hình tượng mạnh mẽ khi hóa thân thành một nữ tổng tài lạnh lùng, kiêu ngạo - Lăng Hy. Cô ấy là một nhà thiết kế thời trang sang chảnh, tuy có phần hách dịch nhưng bên trong lại rất quan tâm đến người khác.

Cô vô tình đưa Mạc Cách Ly (Mã Thiên Vũ), một chàng trai thân thiết với các loài động vật trong rừng về thành phố. Vì nhu cầu công việc, cô phải giữ anh ở lại và hai người bắt đầu phát sinh tình cảm.

VOH-phim-cua-duong-tu-anh15
Chàng Trai Mạc Cách Ly Của Tôi không đạt được thành công như những bộ phim trước của Dương Tử.

Mặc dù hợp tác với trai đẹp Mã Thiên Vũ nhưng so với những tác phẩm đó của Dương Tử, nhiệt độ của Chàng Trai Mạc Cách Ly Của Tôi lại bị bỏ xa. Thậm chí, lúc phim đi được nửa chặng đường douban còn không mở cổng chấm điểm như các phim khác. Nhiều ý kiến cho rằng, lý do khiến phim không tạo tiếng vang là do kịch bản nhàm chán, phim còn không được tuyên truyền rộng rãi.

VOH-phim-cua-duong-tu-anh16
Douban Chàng Trai Mạc Cách Ly Của Tôi không được mở khi phim đã chiếu được một nửa.

Đặc biệt, Dương Tử vốn được mệnh danh là "vượng" bạn diễn nam. Tuy nhiên, "năng lực" này không phát huy tác dụng với Mã Thiên Vũ, tên tuổi của nam diễn viên vẫn không thể nổi đình nổi đám như Đặng Luân hay Lý Hiện trước đó. Chưa hết, việc tranh giành phiên vị của người hâm mộ Dương Tử dẫn đến xích mích với Mã Thiên Vũ cũng khiến cho Chàng Trai Mạc Cách Ly Của Tôi chịu ảnh hưởng không ít.

Xem thêm: Mã Thiên Vũ nói gì khi bị cho là nổi tiếng nhờ Dương Tử 'vượng nam chính'?

4.3 Nhân Chứng Thầm Lặng: Dương Tử được công nhận là "nàng tắc kè hoa"

Dương Tử củng cố được vị trí của mình trong showbiz khi đảm nhận vai chính trong phim điện ảnh Nhân Chứng Thầm Lặng. Trong phim, khán giả được nhìn thấy một Dương Tử hoàn toàn khác so với các hình tượng trước đó. Một cô nàng mạnh mẽ, gai góc và đúng chất một đả nữ. 

VOH-phim-cua-duong-tu-anh17
Một Dương Tử mới lạ trong Nhân Chứng Thầm Lặng.

Đặc biệt, Dương Tử còn tự thực hiện các cảnh hành động mà không cần đến diễn viên đóng thế. Bên cạnh những phản hồi tích cực của khán giả, Nhân Chứng Thầm Lặng còn đạt hơn 100 triệu lượt xem chỉ sau 2 ngày công chiếu.

4.4 Dương Tử gây sốt chỉ với một cảnh khóc với Liệt Hỏa Anh Hùng

VOH-phim-cua-duong-tu-anh18
Cảnh khóc chiếm sóng hot search của Dương Tử trong Liệt Hỏa Anh Hùng.

Cùng năm 2019, Dương Tử tiếp tục ghi điểm với phim điện ảnh Liệt Hỏa Anh Hùng. Dù chỉ đảm nhận vai khách mời nhưng nhân vật Vương Lộ của Dương Tử cùng phân cảnh sinh ly tử biệt với người chồng mới cưới (Âu Hào) đã làm cho người xem thổn thức. Khi trailer phát hành, cảnh khóc của Dương Tử trong phim lập tức lên top 1 hot search và trở thành chủ đề được bàn luận sôi nổi.

5. Năm 2020: Những bộ phim mới của Dương Tử liệu có làm nên chuyện?

5.1 Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn hợp tác cùng Tiêu Chiến

Mặc dù chưa ấn định ngày phát sóng chính thức nhưng Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn vẫn khiến nhiều khán giả mong chờ. Sở dĩ phim nhận được nhiều sự quan tâm là do sự kết hợp giữa Dương Tử và nam thần màn ảnh Tiêu Chiến với vai trò diễn viên chính. 

VOH-phim-cua-duong-tu-anh19
Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn chưa lên sóng đã khiến dân tình sục sôi bàn tán.

Kể từ khi có thông tin khởi quay, phim đã liên tục trở thành chủ đề được bàn tán và lên hot search. Đồng thời, phim cũng vấp phải nhiều tranh cãi ồn ào, nhất là khi antifan của Tiêu Chiến đã viết đơn đề nghị Cục Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hồ Nam cấm phim phát sóng.

Khi tin đồn được lan truyền, phía Tổng cục quản lý Hồ Nam đã cho biết dù Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn không phải do nhà đài sản xuất nhưng tác phẩm đã có giấy phép phát hành theo quy định của tổng cục, nên phía đài truyền hình có quyền lựa chọn ngày ra mắt. Điều này khiến cho người hâm mộ của Tiêu Chiến lẫn Dương Tử đều vơi bớt đi nỗi lo lắng.

Xem thêm: Chỉ qua một tấm ảnh chung của Dương Tử và Tiêu Chiến, Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn lập tức đứng đầu hotsearch

Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Giang Tiểu Lục. Nội dung phim nói về câu chuyện tình cảm giữa vị bác sĩ Cố Ngụy (Tiêu Chiến) và cô nữ sinh Lâm Chi Hiệu (Dương Tử). Trước tình hình Tiêu Chiến bị mất lòng khán giả sau những scandal do fan gây ra vừa qua, cộng với việc Dương Tử thường vướng thị phi, mọi người đang đặt câu hỏi phim sẽ có đạt được thành công như mong đợi?

5.2 Thanh Trâm Hành cùng Ngô Diệc Phàm

Thanh Trâm Hành cũng là bộ phim đáng chú ý của Dương Tử khi cô sóng vai cùng trai đẹp Ngô Diệc Phàm. Trước đó, bộ phim vướng lùm xùm về việc tranh giành vị trí trên poster của hai nhân vật chính. Song, phim vẫn nhận được sự mong chờ của khán giả.

Phim cổ trang Thanh Trâm Hành được chuyển thể từ tiểu thuyết Trâm Trung Lục của Châu Văn Văn. Phim nói về tài nữ Hoàng Tử Hà, người sống sót duy nhất khi gia đình bị đầu độc và cô đã bị vu oan là giết cả nhà của mình. Vì muốn đòi lại sự trong sạch cho bản thân cũng như tìm ra hung thủ hãm hại cả gia đình, Hoàng Tử Hà đã đến Trường An và gặp gỡ Quỳ vương Lý Tư - Lý Thư Bạch. Hắn hứa giúp đỡ cô với điều kiện cô phải ở bên cạnh hắn như một kẻ hoạn quan và cả hai cùng điều tra phá án.

Xem thêm: Thâm như Thanh Trâm Hành, chỉ với một chiêu ‘nhân dịp’ đã dập tan hết mọi tin đồn bất hòa giữa Dương Tử và Ngô Diệc Phàm

VOH-phim-cua-duong-tu-anh20
Poster Thanh Trâm Hành của Dương Tử và Ngô Diệc Phàm.

Ngày 2/8, Thanh Trâm Hành tung trailer đầu tiên cho thấy màu sắc rất điện ảnh và mang chút bí ẩn phù hợp với thể loại phá án. Bên cạnh đó, biểu cảm của Ngô Diệc Phàm cũng được quan tâm khi anh chàng vốn được mệnh danh là "bình hoa di động". Ngô Diệc Phàm được cho là vẫn còn khá đơ cứng và chưa bộc lộ được nỗi trắc ẩn trong nội tâm của nhân vật Lý Thư Bạch. Liệu rằng với sự xuất hiện của hai cái tên hàng đầu Cbiz Dương Tử và Ngô Diệc Phàm, phim có vượt qua được "cửa ải" của khán giả khó tính?

5.3 Nữ Tâm Lý Sư hợp tác cùng Tỉnh Bách Nhiên

Ngày 10/9/2020, bộ phim Nữ Tâm Lý Sư đã phát hành poster tiếp theo và xác nhận Dương Tử cùng Tĩnh Bách Nhiên sẽ đảm nhận vai chính. Đây là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Tất Thục Mẫn, nói về quá trình trưởng thành của nhà tâm lý học Chúc Đồng. 

VOH-duong-tu-tinh-bah-nhien
Dương Tử bắt tay cùng Tĩnh Bách Nhiên trong Nữ Tâm Lý Sư.

Đáng chú ý khi đây là bộ phim đầu tiên mà Tĩnh Bách Nhiên xác nhận tham gia sau lùm xùm quanh phim Trương Công Án. Nguyên nhân là do phía Ngô Lỗi vì giành vai chính không thành nên đã bỏ ngang phím. Trong khi đó, Tĩnh Bách Nhiên cũng không còn hứng thú với dự án này sau chuỗi này căng thẳng khiến cho Đằng Tấn chịu thiệt hại lớn. 

Vừa dứt khỏi "cuộc chiến" với phía Ngô Lỗi, Tĩnh Bách Nhiên lại đối mặt với Dương Tử - ngôi sao nổi tiếng với những màn "xé phiên vị" căng đét. Liệu rằng lần này Nữ Tâm Lý Sư có thể quay phim một cách êm đẹp?

6. Năm 2021: Sự nghiệp diễn xuất bị bão hòa, chưa tạo được điểm nhấn đột phá

6.1. Thân Ái, Chí Ái - Apple Dog's Time 

Sau thành công của Thân Ái, Nhiệt Ái kết hợp cùng Lý Hiện, Dương Tử được gắn cho biệt danh là “nữ diễn viên vượng bạn diễn nhất”. Tác phẩm Thân Ái, Chí Ái là phần tiếp theo viết tiếp câu chuyện tình yêu của Ngô Bạch (Hồ Nhất Thiên) và Ngải Tình (Lý Nhất Đồng).

[Rewrite] Phim của Dương Tử 1
Cặp đôi chính của Thân Ái, Chí Ái (Hồ Nhất Thiên, Lý Nhất Đồng)

Mặc dù chỉ đóng vai trò là khách mời nhưng sự trở lại của cặp đôi hot nhất mùa hè 2019 đã khiến khán giả hào hứng và phấn khởi không thôi. Đặc biệt trong phần này, biên kịch rất tâm lý khi viết ra thêm một kết cục trọn vẹn cho Thần Gun (Lý Hiện) và Cá Mực (Dương Tử) bằng một đám cưới linh đình.

[Rewrite] Phim của Dương Tử 2
Dương Tử và Lý Hiện trở lại trong Thân Ái, Chí Ái 

Sự trở lại của Dương Tử sau 1 năm vắng bóng vẫn chứng tỏ được sức hút của tiểu hoa sinh năm 97. Tuy nhiên, để có thể trở lại như thời kỳ đỉnh cao thì vẫn còn thiếu điểm bứt phá mạnh mẽ.

6.2. Nữ Bác Sĩ Tâm Lý - The Psychologist - Đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của Dương Tử 

Nữ Bác Sĩ Tâm Lý được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách của Tất Thục Mẫn. Trong phim, Dương Tử hóa thân vào vai Hạ Đốn, một nữ bác sĩ tâm lý. Cô cùng phát thanh viên Tiền Khai Dật (Tỉnh Bách Nhiên) cũng là người bạn cũ vô tình gặp lại nhau. Trong lúc khó khăn, Tiền Khai Dật luôn là người bầu bạn bên cạnh cô. Tình cảm của hai người cũng nảy sinh từ đấy.

[Rewrite] Phim của Dương Tử 3
Phim của Dương Tử - Nữ Bác Sĩ Tâm Lý 

Không chỉ xây dựng câu chuyện tình yêu lãng mạn, Nữ Bác Sĩ Tâm Lý còn đề cập nhiều đến vấn đề sức khỏe tâm lý - chủ đề đang được quan tâm từ xã hội.

Tuy nhiên, Dương Tử lại bị nhận xét là có phần quá “cứng đờ”, gượng gạo, phản ứng hóa học của cô và Tỉnh Bách Nhiên cũng không bùng nổ như mong đợi. Đến cuối cùng, bộ phim chỉ có thể lặng lẽ kết thúc và ít người biết đến.

[Rewrite] Phim của Dương Tử 4
Dương Tử, Tỉnh Bách Nhiên (Nữ Bác Sĩ Tâm Lý)

Nhiều người cho rằng, sự nghiệp của Dương Tử đã qua thời kỳ huy hoàng và có dấu hiệu bão hòa. Cô nàng cần lựa chọn kịch bản kỹ càng hơn và bắt đầu chuyển đổi hình tượng sang các dòng phim khác thay vì phim ngôn tình hay cổ trang tiên hiệp. Mọi người mong chờ một Dương Tử thật khác biệt.

7. Năm 2022: Trở lại “đường đua” với nhiều siêu phẩm được mong chờ, Dương Tử có thoát được cái bóng của Hương Mật và Thân Ái, Nhiệt Ái?

Trái với dự đoán của phần đông người, Dương Tử vẫn trung thành với dòng phim lãng mạn, tình cảm và cổ trang ngược luyến. Hai tác phẩm mới nhất của cô điều kết hợp với nam đỉnh lưu và hầu như vẫn giữ nguyên hình tượng cô Dương Tử mà mọi người từng thấy. Tuy nhiên, nội dung ấn tượng và hiệu ứng couple khiến cả hai bộ phim của Dương Tử trong năm 2022 điều mang về thành công mỹ mãn.

7.1. Quãng Đời Còn Lại Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn - The Oath Of Love - Bộ phim được mong chờ nhất của Dương Tử, Tiêu Chiến

Đầu tiên phải nói đến dự án “đắp chiếu” 3 năm của Dương Tử và Tiêu Chiến - Dư Sinh, Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn. Hai cái tên có lưu lượng hàng đầu làng giải trí Hoa Ngữ cùng kết hợp, cộng với kịch bản được nghĩ rằng hấp dẫn và cách xây dựng nhân vật mới mẻ, khác biệt sẽ giúp Dương Tử lấy lại hào quang và ghi được điểm trong lòng khán giả nhưng đáng tiếc, khi Quảng Đời Còn Lại chiếu, mọi thứ không mỹ mãn được như vậy.

[Rewrite] Phim của Dương Tử 5
Dư Sinh, Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn (Tiêu Chiến, Dương Tử)

Câu chuyện của Quãng Đời Còn Lại Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn kể về nhân vật Lâm Chi Hiệu của Dương Tử là cô gái có niềm đam mê với violin, biến cố gia đình xảy đến khiến cô phải tạm thời gác lại yêu thích của mình. Trong khoảng thời gian tâm tối này cô gặp được Cố Ngụy, bác sĩ điều trị cho bố cô, anh bên cạnh và giúp cô vượt qua khó khăn. Cả hai từ oan gia trở thành một cặp từ lúc nào không hay biết.

Xem thêm: Phim ngôn tình Trung Quốc hay nhất năm 2022 gồm có những bộ nào?

[Rewrite] Phim của Dương Tử 6
Lâm Chi Hiệu (Dương Tử) - Dư Sinh, Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn

Lâm Chi Hiệu được đánh giá cao về mặt khai thác nhân vật. Bởi khác với các nữ chính phim hiện đại thường được xây dựng ngoan hiền, giỏi giang, hay ngốc nghếch thì Lâm Chi Hiệu là cô gái có phần khá bình thường, đôi khi còn hay ngỗ nghịch với bố mẹ. Chính cách xây dựng này giúp Dương Tử và nhân vật của cô đến gần hơn với khán giả.

Tuy nhiên, điều đáng tiếc phải nói ở đây là nội dung và tình tiết phim có phần hơi nhạt. Không mang đến những đặc sắc hay cao trào cho phim. Chính vì vậy mà dự án này cũng không được đánh giá cao lắm dù khi chiếu vẫn hot và được xem nhiều nhưng lại không có phân đoạn nào viral.

Trailer Dư Sinh, Xin chỉ Giáo Nhiều Hơn (Dương Tử, Tiêu Chiến)

7.2. Trầm Vụn Hương Phai - Immortal Samsara - Cú hit lớn trong loạt phim đã bão hòa của Dương Tử 

Trầm Vụn Hương Phai đang là bộ phim cổ trang được khán giả quan tâm nhiều nhất. Cặp đôi Dương Tử (vai Nhan Đàm) và Thành Nghị (vai Ứng Uyên) đã lấy đi không biết bao nhiêu nước mắt của khán giả. Tác phẩm được đánh giá là bộ phim “để đời” của Dương Tử sau Hương Mật Tựa Khói Sương.

[Rewrite] Phim của Dương Tử 7
Trầm Vụn Hương Phai (Dương Tử, Thành Nghị)

Thiên giới cấm ái tình, thế nhưng lòng người nào có thể ngăn cấm. Vị đế quân cao cao tại thượng luôn lấy mình làm gương kia cũng có lúc phải rung động trước tình yêu mãnh liệt từ Nhan Đàm. Số phận đẩy đưa, cả hai trải qua đủ cay đắng ngọt bùi của chuyện tình ái từ thiên giới xuống nhân gian, qua 900 năm bờ Vong Xuyên rồi lại trở về thiên giới. Anh ngược em, em ngược anh ngỡ như vòng tuần hoàn vô tận.

Trailer Trầm Vụn Hương Phai 

Mặc dù bùng nổ là thế, vẫn có một số ý kiến tranh luận xoay quanh vấn đề diễn xuất của Dương Tử. Cư dân mạng còn từng lan truyền tin đồn rằng cô nàng đã có động chạm dao kéo nên hiện tại, khuôn mặt có vẻ không được tự nhiên như trước. Điều này cũng ảnh hưởng lớn đến diễn xuất của tiểu hoa đán khi các phân cảnh ngược tâm, vẻ đau đớn hay nuối tiếc cũng không được lộ rõ. 

[Rewrite] Phim của Dương Tử 8
Cặp đôi Dương Tử, Thành Nghị bùng nổ chemistry trong Trầm Vụn Hương Phai

Thế nhưng, bất chấp tất cả, Trầm Vụn Hương Phai vẫn đang chứng tỏ được “nhiệt lượng” của mình. Hiện tại, bộ phim đã đi được nửa chặng đường phần 1, nếu yêu thích dòng phim cổ trang cũng như Dương Tử, đừng ngần ngại theo dõi nhé!

8. Những tác phẩm chờ đợi lên sóng của Dương Tử

8.1. Thanh Trâm Hành - The Golden Hairpin - Bộ phim đầy tiếc nuối 

Đây được xem là tác phẩm “gặp hạn” nhiều nhất của làng phim Hoa Ngữ. Sau bê bối to đùng của nam chính Ngô Diệc Phàm, đoàn làm phim đã cố gắng khắc phục hậu quả bằng cách quay lại với nam chính mới là Lâm Canh Tân. Nhưng tình hình có vẻ không lạc quan hơn khi tiếp tục dính phốt về trang phục.

[Rewrite] Phim của Dương Tử 9
Poster Thanh Trâm Hành (lúc đầu)

Nếu xét về mặt nội dung, Thanh Trâm Hành được kỳ vọng là bước chuyển mình của Dương Tử trong sự nghiệp bởi cốt truyện độc đáo và khác biệt so với những dự án trước đây cô từng tham gia.

[Rewrite] Phim của Dương Tử 10
Tạo hình của Hoàng Tử Hà (Dương Tử) trong Thanh Trâm Hành 

Nội dung phim kể về Hoàng Tử Hà (Dương Tử) là quý nữ của Hoàng Mẫn - một vị quan tốt, tuy nhiên bị hãm hại đến nhà tan cửa nát. Cô phải chạy trốn đến Bắc Viêm nương nhờ Lý Thư Bạch (hiện do Lâm Canh Tân đảm nhiệm) để điều tra án oan của gia đình. Đang lúc Lý Thư Bạch cũng có nhiệm vụ giao cho Tử Hà để thử tài. Cả hai trải qua nhiều vụ án, hiểu rõ được tài năng và con người nhau, từ mến mộ thành yêu thương.

Nhắc tới Thanh Trâm Hành, mọi người thường tiếc nuối vì đây là bộ phim được cho là có kịch bản hay nhất và khác biệt nhất mà Dương Tử từng nhận nhưng lại rơi vào kết cuộc đắng chiếu vô thời hạn.

Xem thêm: Loạt phim Trung Quốc mới ‘siêu hịn’ sẽ đổ bộ nền tảng Tencent vào giữa cuối năm 2022

8.2. Trường Tương Tư - Lost You Forever - Dự án phim mới nhất của Dương Tử

Trường Tương Tư được dự kiến ra mắt vào năm 2023 sắp tới. Trong phim Dương Tử đóng vai Tiểu Yêu hay Văn Tiểu Lục. Vì để che giấu thân phận để nàng có thể lớn lên bình thường như bao đứa trẻ khác, Cơ Vương Hiên Hiên đã biến đổi dung mạo và đưa nàng đến Ngọc Tu Sơn để tu luyện. Tiểu Yêu phải lưu lạc bên ngoài hơn 300 năm cho đến khi cuộc phân tranh trong gia tộc kết thúc. Sau đó nàng lấy thân phận là Văn Tiểu Lục, rũ bỏ mọi thị phi, chỉ muốn sống cuộc đời bình phàm.

[Rewrite] Phim của Dương Tử 11
Dàn diễn viên chính Trường Tương Tư

Nguyên tác Trường Tương Tư vốn là tác phẩm được yêu thích tại Đại Lục của tác giả Đồng Hoa nên bộ phim được mong đợi sẽ giúp Dương Tử phá đảo màn ảnh nhỏ năm sắp tới.

[Rewrite] Phim của Dương Tử 12
Dương Tử (Trường Tương Tư)

9. Tổng hợp phim của Dương Tử

9.1 Phim truyền hình

STT  Năm Tên Phim Vai diễn
1 2002 Đại Trạch Môn 2 Bé gái bán táo
2 Dũng Cảm Đối Diện Linh Tử    
3 Đảng Viên Mã Đại Tỷ Tiểu Tường
4 Những Ngọn Núi Châu Quỳnh
5 2003 Huyền Trang Bí Sử Đổng Ngạc Phi (lúc nhỏ)
6 Thiếu Niên Khang Hy Băng Nguyệt (lúc nhỏ)
7 2004 Hiện Trường Xảy Ra Vụ Án Tôn Hồng Duyệt
8 Hồ Sơ Gia Đình Gia Kiều Kiều
9 2005 Nhà Có Trai Có Gái Hạ Tiểu Tuyết
10 Số Phận Ngụy Tư Thần
11 2006 Nhà Có Trai Có Gái 2 Hạ Tuyết
12 Vô Hạn Sinh Cơ Minh Na
13 Lớn Lên Không Dễ Dàng Thư Hân
14 2007 Ấm Áp Triệu Xuân
15 2008 Cuộc Sống Thật Tốt Trần Hoàn
16 Kho Báu Bối Lạp
17 Về Nhà Chu Du Du
18 2009 Không Muốn Trưởng Thành Tĩnh lão sư
19 Vũ Đài Thanh Xuân Lưu bí thư
20 Thuần Chân Tuế Truyện Mạch Tư Đan
21 Nữ Hài Xung Xung Xung Tôn Quyền
22 Vịnh Lãng Mạn Hinh Điền Xuân Tử
24 2010 Ngô Thừa Ân và Tây Du Ký Diệp Vân
25 Nam Sinh Nhật Ký Nhiễm Đông Phương
26 Tiêu Đề Đại Tác Thạch Tiểu Đào
27 2011 Hạnh Phúc Đến Gõ Cửa Tống Chinh
28 2012 Tâm Thuật Trương Hiểu Lôi
29 2013 Lão Ba Về Nhà Lâm Nhiên Nhiên
30 Yên Chi Bá Vương Lôi Nhi
31 Không Phải Hoa, Chẳng Phải Sương Bạch Mộng Hoa
32 2014 Chiến Trường Sa Hồ Tương Tương
33 2015 Thiên Sinh Yếu Hoàn Mỹ An Tiểu Huệ
34 Đại Ương Ca Ngô Nhược Vân 
35 Oan Hồn Qua Sông 2 Văn Tú
36 2016 Hoan Lạc Tụng 1 Khưu Oánh Oánh
37 Đại Giá Phong Thượng Hạ Nhiên
38 Tru Tiên: Thanh Vân Chí Lục Quyết Kỳ
39 2017 Long Châu Truyền Kỳ Lý Dịch Hoan
40 Hoan Lạc Tụng 2 Lưu Oánh Oánh 
41 2018 Hương Chi Kê Bạch Xà Truyền Thuyết Bạch Yêu Yêu
42 Hương Mật Tựa Khói Sương Cẩm Mịch
43 2019 Cá Mực Hầm Mật Đồng Niên
44 Chàng Trai Mạc Cách Ly Của Tôi Lăng Hy
45 Chưa chiếu Dư Sinh Xin Được Chỉ Giáo Nhiều Hơn Lâm Chi Hiệu
46 Thanh Trâm Hành Hoàng Tử Hà

9.2 Phim điện ảnh

Năm Phim Vai diễn
2003 Cảnh Sát Hữu Ước Khách mời
2004 Lão Phí Tiểu Lan
Nhất Trương Lão Cướng Phiến Tiểu thư Hạng Vân
Sinh Mệnh Hàn Oánh
Người Cha Muốn Ly Hôn Kiều Kiều
Nữ Sinh Nhật Ký Nhiễm Đông Dương
Thiếu Nữ Mục Nhiên Hạ Lan
2005 Cuộc Gọi Của Mẹ Hàn Xảo Ni
2007 Tối Hậu Đích Phân Phương Đa Luân
2008 Ngã Thị Phấn Ti Kiều Tiểu Kiều
2009 Nam Sinh Nữ Sinh Nhiễm Đông Dương
2010 Tiêu Đều Đại Tố Thạch Tiểu Đào
Tam Ban Ngũ Ban Nhiễm Đông Dương
Điệp Huyết Cô Thành Đào Nhi
2012 Ma Ma Đích Hô Hoàn Xảo Ni
Thủ Mộc Nhân Giai Giai
2014 Đấu Trà Tạ Tiểu Hương
2015 Thời Gian Đi Đâu Rồi Lâm Vũ Đồng
2016 Los Angeles Đảo Đản Kế Hoạch Vương Ny Na
Tiếng Gọi Tình Yêu Giữa Lòng Thế Giới Hạ Diệp
2018 Hợp Đồng Hôn Nhân Trên Giấy Lâm Lâm
2019 Nhân Chứng Thầm Lặng Kiều Lâm
Liệt Hỏa Anh Hùng Vương Lộ (khách mời)

Kết

Từ một diễn viên nhí quen mặt với khán giả qua các hình tượng dễ thương, trong sáng, nên diễn xuất khi lớn của Dương Tử cũng không tránh khỏi sự bàn tán của mọi người. Tuy nhiên, nhờ sự cố gắng của chính mình cùng với năng lực chọn vai mát tay mà khán giả có thể thấy được sự trưởng thành trong diễn xuất của cô một cách rất rõ ràng.

Mặc dù cuộc sống vướng nhiều thị phi và ồn ào, nhưng không thể phủ nhận tài năng của Dương Tử. Đặc biệt, những gì mà Dương Tử có được như ngày hôm nay bao gồm danh hiệu Tiểu Hoa Đán 9x cũng không phải tự dưng mà có. Cô phải bỏ ra nhiều công sức, đánh đổi bằng cả thanh xuân mới được mọi người công nhận. Vì vậy, hãy cùng ủng hộ những bộ phim sắp lên sóng của Dương Tử nhé!

Cập nhật thêm các tin tức mới nhất về các bộ phim thú vị tại Tin phim VOH.