“Bí mật” Halloween ở nhà Trắng

(VOH) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã "hóa trang" thành… chính mình với chiếc cà vạt màu đỏ mang thương hiệu của mình trong lễ Halloween đầu tiên của ông tại Nhà Trắng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và đệ nhất phu nhân Melania Trump vừa chào mừng một số trẻ em và người lớn trong lễ hội Halloween được tổ chức tại Nhà Trắng. Các em đến từ hơn 20 trường ở Columbia, Maryland và Virginia, đã tham dự lễ hội tại South Lawn, cùng với các gia đình quân đội và một số thành viên của các tổ chức cộng đồng.

Bí ngô chạm trổ hình các tổng thống được trang trí tại lối vào phía nam của Nhà Trắng. Những con nhện đen được treo trên lối vào và rải rác khắp khu vườn.Tổng thống Trump và đệ nhất phu nhân trò chuyện với lũ trẻ trong trang phục hóa trang khủng long, vận động viên, cảnh sát, bộ xương… và tặng kẹo cho chúng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và đệ nhất phu nhân Melania Trump chào mừng một số trẻ em trong lễ hội Halloween được tổ chức tại Nhà Trắng ngày 30/10/2017 (Ảnh: AP)

Halloween đã được cử hành tại Nhà Trắng từ giữa thế kỷ 20. Đệ nhất phu nhân Mamie Eisenhower đã trang trí Nhà Trắng cho Halloween lần đầu tiên bằng bộ xương treo và đèn treo. Bàn được trang trí với phù thủy thu nhỏ trên cây chổi.

Khi tổng thống Richard M. Nixon còn tại vị, năm 1969, 250 trẻ em địa phương đã tham dự một bữa tiệc Halloween của Nhà Trắng, lối vào đại lộ Pennsylvania đã được trang trí thành miệng của một quả bí cao hơn 5m. Ông Nixon cũng tổ chức các bữa tiệc vào năm 1971 và 1972.

Tổng thống George H.W. Bush và đệ nhất phu nhân Barbara Bush đã tổ chức một bữa tiệc cho 600 trẻ vào năm 1989, năm đầu tiên ông nhậm chức.

Tổng thống Bill và phu nhân Hillary Clinton cũng đã tổ chức các bữa tiệc trang phục Halloween hàng năm cho bạn bè và nhân viên Nhà Trắng. Một trong những sự xuất hiện đáng nhớ nhất của họ tại Nhà Trắng vào Halloween năm 1993 khi họ hóa trang thành Tổng thống James Madison và đệ nhất phu nhân Dolley Madison.

Tổng thống Barack Obama và đệ nhất phu nhân Michelle Obama cũng tổ chức lễ hội Halloween chào đón trẻ em đến từ các trường học địa phương và các gia đình quân đội hàng năm - trừ năm 2012, khi siêu bão Sandy tấn công bờ biển phía Đông của nước Mỹ.