Cảnh báo mất an toàn từ trào lưu bơi kiểu “nàng tiên cá”

(VOH) – Anh vừa đưa ra cảnh báo mất an toàn khi ngày càng có nhiều cô cậu bé đi học bơi kiểu “nàng tiên cá” với đôi chân gắn chặt trong đuôi silicon.

Cảnh báo được đưa ra trên toàn nước Anh sau khi “cơn sốt nàng tiên cá” quét qua nước Anh và đã có một số sự cố đuối nước xảy ra tại một số khu vực không được giám sát.

Hồi đầu tháng này, cậu thanh niên 19 tuổi - Harry Byatt được phát hiện chết tại một khu nghỉ mát ở bãi biển tại Hy Lạp, trong khi lặn và sử dụng đuôi cá monofin. 

Các cô cậu bé mê mẩn với trào lưu bơi nàng tiên cá

Xu hướng mang đuôi cá tại bể bơi khiến các tổ chức ngăn ngừa đuối nước của Anh (RLSS) phải đưa ra cảnh báo cha mẹ “chỉ cho trẻ sử dụng đuôi cá trong các lớp học có tổ chức - do các chuyên gia có trình độ thực hiện”.

Mike Dunn, Phó Giám đốc Nghiên cứu và Giáo dục của RLSS cho biết: "Những hoạt động này phải được thực hiện trong một môi trường an toàn và được chấp thuận. Chúng tôi ý thức được rằng đã có một số sự cố xảy ra do việc sử dụng một cách không chính xác đuôi cá”.

RLSS khuyên tất cả các bậc phụ huynh rằng, cách an toàn nhất cho trẻ em được hưởng lợi từ hoạt động mới này là thông qua việc tham gia các lớp học được tổ chức chuyên nghiệp do những người có trình độ chuyên môn hướng dẫn.

Làn sóng bơi kiểu nàng tiên cá nổi lên sau sự phổ biến của chương trình truyền hình trẻ em Mako Mermaids cùng với nàng tiên cá thần tượng Disney và phim Splash.

Tháng trước, hàng chục phụ nữ Anh đã tham gia cuộc thi Hoa hậu nàng tiên cá Anh lần thứ ba.

Trong hai năm vừa qua, Học viện Mermaid Mayim ở Bournemouth đã đào tạo hơn 300 nàng tiên cá ở mọi lứa tuổi.

Đây đang dần trở thành một trong những môn thể thao dưới nước mới nhất và các “nàng tiên cá” được mời xuất hiện nhiều hơn trong bữa tiệc dành cho trẻ em khiến trẻ em vô cùng thích thú.